Vì sao đi bộ tập thể dục thường xuyên mà không giảm cân?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
23/10/2018 00:13 GMT+7

Đi bộ là hình thức tập thể dục phù hợp với hầu hết mọi người và có thể tập dù bạn đang sinh sống ở bất cứ đâu. Đi bộ không những có tác dụng giúp các khớp linh hoạt mà còn giúp giảm cân.

Bất kỳ ai cũng có thể giảm cân bằng cách đi bộ. Tuy nhiên, đi bộ thời gian dài mà không giảm được cân thì có thể do một số nguyên nhân sau:
Đi chưa đủ nhanh
Nếu đi bộ trong thời gian dài mà chưa thể giảm cân thì hãy tăng tốc độ đi. Hiệp hội Tim mạch Mỹ (AHA) khuyến cáo mọi người nên tập thể dục cường độ vừa phải ít nhất 30 phút/ngày và 5 ngày/tuần.
"Tập thể dục ở cường độ vừa phải thì hơi thở phải cảm thấy mệt khi tập và khó nói chuyện cho trôi chảy”, MSN dẫn lời huấn luyện viên chuyên nghiệp người Mỹ Chris Kelly.
Không đi đủ xa
Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến cáo 30 phút/ngày là khoảng thời gian tối thiểu để tập luyện. Nếu bạn quá bận rộn không có đủ thời gian để đi bộ 30 phút một lần thì hãy chia nhỏ ra.
Người đi bộ vẫn có thể có được những lợi ích sức khỏe nhờ đi bộ khi họ chia thời gian đi ra nhiều lần trong ngày, chẳng hạn đi trước khi vào giờ làm, đi khi nghỉ trưa hay buổi tối. Quan trọng là phải đảm bảo đi bộ ít nhất 30 phút/ngày.
Đi với cùng một tốc độ trong thời gian dài
Đi bộ với cùng một tốc độ trong thời gian dài có thể khiến cơ thể thích ứng được với cường độ vận động đó và làm việc giảm cân không còn hiệu quả.
"Phương pháp tập luyện cường độ cao ngắt quãng (HIIT) được chứng minh là có lợi cho sức khỏe và giúp giảm cân", ông Chris cho hay.
Với đi bộ, cách áp dụng HIIT là hãy đi với tốc độ nhanh hơn trong thời gian ngắn, sau đó đi lại tốc độ chậm để hồi phục sức và tiếp tục đi lại với tốc độ nhanh, ông nói thêm.
Đi bộ trên cùng một tuyến đường trong thời gian dài
Cũng giống với việc đi cùng một tốc độ trong thời gian dài, đi cùng một tuyến đường cũng có thể khiến cơ thể thích ứng. Cơ thể cần được thử thách để đốt nhiều năng lượng hơn.
Cách tốt là hãy thay đổi lộ trình đi, chẳng hạn như đi ở những con đường dốc hơn, theo MSN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.