Bài tập HIIT giúp đốt mỡ thừa, trì hoãn quá trình lão hóa

12/03/2017 14:01 GMT+7

HIIT là chế độ tập cường độ cao giúp đốt mỡ thừa cực hiệu quả trong thời gian ngắn.

Bạn thừa biết rằng tập thể dục thường xuyên có thể giúp giữ dáng thon gọn, tâm trạng ổn định và ngủ ngon, thậm chí ngăn ngừa bệnh tật. Một nghiên cứu mới đây trên tạp chí Cell Metabolism thậm chí còn phát hiện ra phương pháp luyện tập để tối ưu hóa việc đảo ngược bất kỳ dấu hiệu nào của lão hóa. Đó chính là tập luyện cường độ cao (HIIT), theo Fox News.

tin liên quan

Đẹp hơn với bài tập chống đẩy
Hít đất, hay còn gọi là chống đẩy, mang lại điều tuyệt vời cho vòng 3 của bạn. Bài tập này không chỉ tác động lên phần ngực mà còn giúp bạn cảm thấy năng lượng được “đốt cháy” cực mạnh ở vai, cơ tam đầu và bụng.
Chẳng hạn bạn rất siêng chạy bộ trên máy, và chạy nhiều cây số mỗi ngày với tốc độ ổn định, nhưng hãy thử xen kẽ mức tốc độ cực nhanh vào giữa quá trình chạy. Những bài tập dốc toàn lực như vậy đan xen cùng bài tập cường độ thấp có thể giúp tăng nhịp tim tối đa và đốt mỡ thừa cực nhanh.

Bác sĩ Sreekumaran Nair kiêm nhà nghiên cứu bệnh đái tháo đường ở Minnesota (Mỹ), tác giả cao cấp của nghiên cứu trên, chia sẻ: "Dựa trên những gì chúng ta đã biết, thì không còn cách nào khác thay cho các bài tập HIIT để trì hoãn quá trình lão hóa. Cũng không có một loại thuốc nào thay thế được".

"Nếu bạn đang chọn một bài tập nào đó thì tôi khuyên bạn nên tập HIIT. Nhưng sẽ có ích nhiều hơn nếu bạn tập 3-4 ngày theo phương pháp HIIT xen kẽ vài ngày trong tuần tập sức mạnh cơ bắp", bác sĩ Nair nói. 

HIIT là phương pháp tập luyện sức khỏe mới nổi, kết hợp từ nhiều động tác khác nhau dựa theo nguyên tắc tập ngắn nhưng với cường độ cực cao, nhằm đốt mỡ thừa và tăng nhịp tim tối đa. Người ta tính được rằng, một bài tập HIIT 20 phút giúp đốt lượng calo tương đương chạy bộ 40 đến 60 phút. 

tin liên quan

5 hoạt động thể chất dành cho người mắc bệnh tim
Những người mắc bệnh về tim không hẳn phải từ bỏ tất cả các hoạt động thể chất mà 5 loại hoạt động sau đây sẽ thích hợp cho các đối tượng này, thậm chí còn giúp ích cho tim hơn, theo everydayhealth.

tin liên quan

Lợi ích bất ngờ của 'siêu thực phẩm' hạt chia
Được đánh giá là một 'siêu thực phẩm', hạt chia chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể và bộ não. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe của hạt chia đã được khoa học chứng minh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.