Tập thể dục đi để giảm nguy cơ mắc 13 loại ung thư!

Ngọc Lam
Ngọc Lam
13/02/2019 00:16 GMT+7

Nếu muốn giữ sức khỏe, chúng ta cần tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh và t ập thể dục thường xuyên.

Bên cạnh việc giúp bạn duy trì cân nặng khỏe mạnh, kết quả của một nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục thường xuyên - đặc biệt là tập thể dục nhịp điệu - có thể làm giảm nguy cơ mắc khoảng 13 loại ung thư khác nhau, theo Natural News.
Nghiên cứu được công bố trên tạp chí JAMA Internal Medicine.
Nhiều nghiên cứu đã kết luận rằng lối sống ít vận động không tốt cho sức khỏe. Ít vận động là không hoạt động thể chất, nó được xem là một yếu tố nguy cơ cho các tình trạng mạn tính như bệnh tiểu đường.
Tương tự như vậy, các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng tập thể dục thường xuyên có thể giúp cải thiện sức khỏe thể chất, tinh thần và cảm xúc. Tập thể dục nhịp điệu, đặc biệt, là một cách phổ biến để giữ dáng.
Trong nghiên cứu này đã có bằng chứng thuyết phục rằng tập thể dục nhịp điệu thường xuyên liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc các loại ung thư khác nhau.
Tiến sĩ Steven Moore tại Viện Ung thư Quốc gia ở Bethesda, Maryland (Mỹ), trưởng nhóm nghiên cứu, đã xem xét dữ liệu của 1,4 triệu người Mỹ và châu Âu. Trong nghiên cứu về dữ liệu gộp, họ phát hiện ra rằng mức độ hoạt động thể chất và tập thể dục nhịp điệu lớn hơn có thể làm giảm đáng kể nguy cơ ung thư đối với khoảng ít nhất 13 loại ung thư.
Các phát hiện cho thấy rằng 13 trong số 26 bệnh ung thư được xem xét trong nghiên cứu đã giảm ít nhất từ 10 đến 42%.
Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng mức cao của phạm vi tỷ lệ này có liên quan đến những người tập thể dục nhiều nhất. Những cá nhân này đã tham gia các bài tập aerobic, và chạy bộ, đi bộ.
Những người tham gia tập thể dục thường xuyên hơn giảm 27% nguy cơ ung thư gan, cùng với giảm 42% nguy cơ ung thư thực quản.
Các nhà nghiên cứu xác định rằng hoạt động thể chất thường xuyên cũng có liên quan đến việc giảm 20 đến 26% nguy cơ ung thư nội mạc tử cung, thận, phổi và dạ dày, cùng với giảm nguy cơ mắc bệnh bạch cầu tủy.
Nhóm các nhà khoa học cũng báo cáo giảm nguy cơ ung thư từ 13 đến 17% đối với u tủy, cùng với ung thư bàng quang, đại tràng, đầu và cổ và ung thư trực tràng.
Ngoài ra, nguy cơ ung thư vú đã giảm khoảng 10% ở những người thường xuyên tập thể dục.
Các phát hiện cũng cho thấy tập thể dục nhịp điệu thường xuyên có thể giúp giảm nguy cơ mắc các tình trạng sức khỏe như bệnh tim mạch, tiểu đường và béo phì.
Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng hoạt động tích cực có thể giúp kéo dài tuổi thọ tổng thể. Kết quả của nghiên cứu nhấn mạnh tập thể dục thường xuyên có tương quan với sức khỏe tốt hơn.
Trên thực tế, thậm chí đi bộ dưới 30 phút mỗi ngày có thể giúp giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh, đặc biệt là ung thư. Hoạt động thể chất thường xuyên cũng có thể làm tăng tuổi thọ ít nhất 7 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.