Tập thể dục giảm té ngã

0 Thanh Niên
Tập thể dục có thể cứu người cao tuổi khỏi nguy cơ té ngã gây chấn thương, theo nghiên cứu công bố trên chuyên san JAMA Internal Medicine.
 /// Shutterstock - Shutterstock
Shutterstock
Cuộc khảo sát ở 21.868 người cho thấy tập thể dục giảm đáng kể nguy cơ té ngã hoặc bị chấn thương, gãy xương do té ngã ở người lớn tuổi, cả những người mắc bệnh về tim mạch và thần kinh.
“Tập thể dục là sự can thiệp hết sức quan trọng đối với sức khỏe của người cao tuổi, đem lại lợi ích cho nhiều cơ quan nội tạng, bao gồm sức khỏe cơ bắp và xương, hệ chuyển hóa cơ tim cũng như các chức năng nhận thức và thể chất”, theo nghiên cứu.
Các chuyên gia thuộc Đại học Alabama (Mỹ) khuyên mọi người nên đi bộ, tập aerobic hoặc thực hiện những bài tập thăng bằng hoặc rèn luyện sức mạnh cho chân.
Người già nên tập thể dục 2 - 3 lần/tuần, trong khoảng thời gian 50 phút.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm