Thời điểm ăn quyết định việc giảm cân thành công

09/01/2018 09:01 GMT+7

Trọng lượng cơ thể phụ thuộc vào hai thông số: lượng calo đi vào cơ thể và lượng calo đốt cháy suốt cả ngày để duy trì các chức năng cơ thể và các loại hình hoạt động thể chất.

Dưới đây là thói quen ăn uống tốt nhất có thể giúp giảm lượng calo đi vào cơ thể, theo boldsky.
Ăn tối lúc 19 giờ
Nên ăn tối trước 3 đến 4 giờ rồi đi ngủ để giúp tiêu hóa tốt bữa ăn tối và để không cảm thấy khó chịu khi nằm xuống giường ngủ. Ngoài ra, ăn tối lúc 19 giờ sẽ giúp cơ thể có được thời gian không ăn suốt 12 hoặc 13 tiếng từ bữa ăn tối cho đến bữa ăn sáng. Đó là một cách tuyệt vời để giảm lượng calo bạn ăn suốt cả ngày, theo boldsky.
Không phân tâm khi ăn
Nếu tập trung vào màn hình điện thoại thông minh hoặc xem phim hoặc đọc sách trong khi ăn, bạn đã không tập trung vào những gì đưa vào miệng và cơ thể. Đây là cách nhanh nhất để tăng cân, do không tập trung vào các dấu hiệu cơ thể báo hiệu đã no, do đó có xu hướng ăn quá nhiều.
Ăn ngồi
Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng những người đứng ăn nhiều hơn 30% cho bữa ăn kế tiếp. Các nhà khoa học tin rằng con người được lập trình di truyền để ngồi và ăn. Vì vậy, khi đứng, cơ thể bạn không xử lý đúng thực phẩm đã ăn, khiến bạn ăn quá nhiều trong bữa ăn tiếp theo.
Không ăn khi xem phim trong rạp
Nhều người trong chúng ta có thói quen vào rạp chiếu phim là ăn, và những thực phẩm ở rạp hầu hết là gây tăng cân như bắp nổ, bánh hotdog, nước uống có đường có ga, bánh ngọt… Và ăn ngay cả khi bạn không đói. Nếu có thói quen này, hãy thay thế bằng những thực phẩm lành mạnh như trái cây và hạt bằng cách mang theo khi đến rạp, theo boldsky.
Uống nước khi khát
Khi khát hãy uống nước, không làm dịu cơn khát bằng thực phẩm. Vì khi khát, chúng ta thường có xu hướng ăn nhiều hơn. Vì vậy, hãy mang theo một chai nước nhỏ bên người để tránh ăn thực phẩm bên ngoài, đặc biệt là thực phẩm không lành mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.