Trả hơn 1,5 tỉ đồng cho 1 người ăn thịt chịu ăn chay suốt 3 tháng

Ngọc Quý
Ngọc Quý
14/01/2021 16:50 GMT+7

Một công ty thực phẩm ở Anh mới đây đang tuyển dụng một người có thể ăn chay trong suốt 3 tháng. Thù lao cho việc này lên đến 50.000 bảng Anh (tương đương 1,53 tỉ đồng).

Công ty thực phẩm Vibrant Vegan của Anh mới đây đã thông báo tuyển dụng một người ăn thịt sẵn sàng chuyển qua chế độ ăn thuần chay trong ít nhất 3 tháng. Do đó, điều kiện bắt buộc là người này phải là người ăn thịt chứ không phải là người ăn chay từ trước, theo Oddity Central.
Công ty sẽ công bố danh tính người được chọn vào ngày 25.1. Kế hoạch ăn chay 3 tháng sẽ bắt đầu vào ngày 1.2.
Người được chọn sẽ ký một hợp đồng, trong đó cam kết sẽ không ăn bất kỳ thực phẩm có nguồn gốc động vật nào trong suốt 3 tháng thử nghiệm. Đồng thời, người này sẽ đăng các bài viết trên mạng xã hội, chia sẻ các món ăn và trải nghiệm của mình để khuyến khích người khác ăn chay.
Nếu thực hiện đúng thỏa thuận, người ăn chay sẽ nhận được khoản thù lao lên đến 50.000 bảng Anh. Ý tưởng này được lấy cảm hứng từ một khảo sát của công ty với 15.000 người ăn thịt. Trong đó, 34% người được hỏi thừa nhận họ có hứng thú với việc ăn chay.
“Khi bước vào năm mới, chúng tôi muốn chứng minh cho mọi người thấy lợi ích sức khỏe và môi trường của chế độ ăn thuần chay. Chúng tôi cũng được biết rất nhiều người tin rằng chế độ thuần chay nên được áp dụng rộng rãi, ngay cả với những người thích ăn thịt”, ông Ian Burke-Hamilton, người sáng lập Vibrant Vegan, cho biết.

Người tham gia phải cam kết là không ăn bất kỳ món nào có nguồn gốc động vật trong 3 tháng thử thách

Ảnh minh họa: Shutterstock

Sở dĩ thù lao lên đến 50.000 bảng Anh vì công ty biết rõ để một người ăn thịt có thể chuyển sang chế độ ăn hoàn toàn thuần chay là điều rất khó. Ngoài ra, trong 3 tháng thử thách, người được chọn sẽ có chuyên gia dinh dưỡng riêng và được cung cấp miễn phí, không giới hạn số lượng thực phẩm chay.
Sau 3 tháng thử thách, nếu người được chọn thực hiện đúng theo hợp đồng thì họ sẽ tiếp tục được hỏi có muốn ăn chay hết năm 2021 hay không.
Nếu câu trả lời là có và người này sẽ ăn chay hết năm 2021. Họ cũng phải thường xuyên đăng ảnh và tên các món ăn lên mạng xã hội.
Sau đó, công ty sẽ cung cấp cho người được chọn gói thực phẩm chay miễn phí có tổng giá trị lên đến 100.000 bảng Anh (hơn 3 tỉ đồng). Người này có thể ăn dần qua thời gian. Ước tính số thực phẩm chay có trị giá 100.000 bảng Anh nhiều đến mức một người có thể ăn miễn phí suốt nhiều năm, theo Oddity Central.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.