Vắc xin Pfizer, Moderna có thể phòng Covid-19 trong nhiều năm

Trà Linh
Trà Linh
04/07/2021 15:06 GMT+7

Đại diện nhóm nghiên cứu cho hay những người đã tiêm vắc xin Pfizer hay Moderna có thể an tâm với SARS-CoV-2 và các biến thể hiện tại của chúng trong nhiều năm.

Nghiên cứu của nhóm chuyên gia từ Đại học Y khoa Washington và Đại học St.Louis (Mỹ) vừa được công bố trên chuyên san Nature khẳng định vắc xin Covid-19 của Pfizer hay Moderna (đều sử dụng công nghệ mRNA) có thể duy trì kháng thể đặc hiệu chống lại SARS-CoV-2 (vi rút gây ra dịch Covid-19) trong nhiều năm, theo Hãng tin UPI.
Trước đó, nhóm nhà khoa học Mỹ theo dõi chỉ số sức khỏe của các tình nguyện viên đã được chủng ngừa bằng các vắc xin trên.

Tiêm đủ 2 liều Pfizer hoặc AstraZeneca đều chống biến thể Delta hiệu quả

Kết quả phát hiện sau khi tiêm chủng, các vùng tâm phôi (germinal center) sẽ hình thành trong các nang bạch huyết và tạo ra tế bào lympho B (loại tế bào mang kháng thể đặc hiệu), giúp hệ miễn dịch “nhớ mặt” SARS-CoV-2 trong thời gian dài.
Đại diện nhóm nghiên cứu cho hay những người đã tiêm vắc xin Pfizer hay Moderna có thể an tâm với SARS-CoV-2 và các biến thể hiện tại của chúng trong nhiều năm. Tuy nhiên, nếu tình hình ngày càng phức tạp, trong tương lai, mọi người sẽ cần tiêm bổ sung một mũi vắc xin nhắc lại, nhằm chống lại các biến thể SARS-CoV-2 mới nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.