Tác giả 'Anh ơi ở lại' - Đạt G: 'Sẽ nghiêm túc hơn với con đường âm nhạc'

18/09/2019 14:15 GMT+7

Sau những ồn ào với fan Sơn Tùng M-TP hay nghi vấn đạo nhạc..., Đạt G cho biết anh đã dành thời gian nhìn lại mình để điểu chỉnh, và sẽ nghiêm túc với con đường âm nhạc, bắt đầu từ MV mới Khó vẽ nụ cười.

Khó vẽ nụ cười là ca khúc mới của Đạt G, và theo anh đó là sản phẩm đánh dấu sự "trở lại" một cách nghiêm túc hơn với âm nhạc, sau khoảng thời gian mà cái tên của chàng trai xuất thân từ undergournd này thường gắn với thị phi. 
Đạt G cho biết anh viết bản ballad Khó vẽ nụ cười trong giai đoạn cảm thấy tâm trạng mình tụt dốc nhất. "Bài hát tiếp theo có thể không phải ballad. Nhưng dù là thể loại gì, thì âm nhạc của Đạt G cũng sẽ thể hiện những cảm xúc, trải nghiệm theo năm tháng lớn dần lên của bản thân. Đó có thể là những chiêm nghiệm từ bản thân, được tôi học hỏi từ bên ngoài, là cách nhìn nhận cuộc sống… và tất cả, nó cho thấy âm nhạc đó là tôi", Đạt G bày tỏ.

Bay vào thiên hà làm MV đang là mốt của nghệ sĩ trẻ

Ảnh: G.E

Khó vẽ nụ cười có thể xem là một câu chuyện tình mơ mộng của những người trẻ. Ý nghĩa bị văng ra khỏi tình yêu; hất khỏi những đam mê, yêu thích đang dần tuột khỏi tay mình vì chính bản thân mình thiếu tự tin, vì khả năng tài chính… phần nào như câu chuyện đời thực của chính Đạt G và DuUyên – giọng hát đã gắn với âm nhạc của Đạt G trong 2 năm qua, cũng là ca sĩ thể hiện cùng anh ca khúc này. 

Nhạc là người: phóng túng, bất cần mà tình cảm

Đạt G sinh năm 1995 tại TP.HCM trong gia đình lao động bình thường, có niềm đam mê âm nhạc từ nhỏ, nhưng ngay cả việc đủ điều kiện cơ bản để đi học văn hoá đã khó khăn, thế nên Đạt G đã phải bỏ học từ cấp ba.
Anh làm rất nhiều nghề để nuôi dưỡng tình yêu âm nhạc của mình, tự học piano, tự nghêu ngao giai điệu rồi viết ca từ… Trong đó nghề gần nhất trước khi Đạt G được biết như một nghệ sĩ dù trên cộng đồng mạng chính là nghề giao hàng (shipper).
Hai năm trở lại đây, Đạt G có nhiều ca khúc gây bão mạng xã hội, cộng đồng nghe nhạc trực tuyến và các bảng xếp hạng âm nhạc, nổi bật trong đó là ca khúc: Buồn của anh, Buồn không em, Yêu người như anh, Thêm bao nhiêu lâu… Nhiều bản nhạc của anh được các ca sĩ thể hiện cũng trở thành hit: Đừng quên tên anh, Em về đi em (Hoa Vinh); Anh ơi ở lại (Chi Pu), Đời cho những gì (Ưng Hoàng Phúc)… Không ít người từng nghe thủ môn Đặng Văn Lâm hát “Anh sẽ về, anh sẽ về, nhưng không phải hôm nay” như câu khẩu hiệu của đội tuyển Việt Nam chính là câu hát trong ca khúc Về của Đạt G.

Hình ảnh trong MV Khó vẽ nụ cười vừa ra mắt của Đạt G và DuUyên

Ảnh: G.E

Vốn mê rap, hip-hop, nhạc của Đạt G phần nào thể hiện tính cách con người của Đạt, có chút phóng túng, bất cần nhưng ẩn trong đó là thứ tình cảm sâu sắc. Quan niệm của Đạt G đối với âm nhạc cũng vậy: “Với tôi, đường đua phải đúng đường đua và hoàn toàn tự nhiên nên tất cả những sản phẩm âm nhạc của tôi từ trước đến nay lượt xem (view), lượt chia sẻ (share)… đều hoàn toàn tự nhiên".
Ra mắt sản phẩm âm nhạc chung được đầu tư bài bản và “hết sức, hết mình” cùng DuUyên sau thời gian song hành trong khá nhiều sản phẩm âm nhạc, Đạt G muốn giới thiệu chính thức đến khán giả hình ảnh cặp đôi song ca nam nữ, "màu sắc" mà theo Đạt G đang thiếu trong đời sống âm nhạc hiện nay của người trẻ. Giấc mơ âm nhạc của Đạt G và DuUyên sẽ khó tiếp tục nếu không kết hợp cùng một ê kíp hiểu ý hỗ trợ  - Giám đốc dự án: Quỳnh Vũ; đạo diễn: TANDS Lê và D.O.P: Phan Nguyễn. Sắp tới, Đạt G và DuUyên sẽ tiếp tục giới thiệu những sản phẩm âm nhạc khác với ê kíp này.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.