2 tấn vải thiều Việt Nam đầu tiên đã đến Nhật Bản, chờ lên kệ siêu thị

20/06/2020 17:59 GMT+7

2 tấn vải thiều đầu tiên của Việt Nam đã vượt qua tất cả các quy trình kiểm dịch thực vật, hoàn thành thủ tục hải quan tại sân bay Narita (Nhật Bản), hiện đang trong kho lạnh chờ nhà phân phối đưa lên kệ siêu thị.

Chiều nay, 20.6, thông tin từ Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN-PTNT) cho biết, 2 tấn vải thiều đầu tiên được các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hiện đã đến Nhật Bản và đang chờ nhà phân phối nước này đưa lên kệ siêu thị.
Đây là lô hàng hàng được doanh nghiệp xuất đi trong ngày 19.6 bằng đường hàng không. Sau khi kiểm tra tại Nhật Bản, vải có chất lượng đạt yêu cầu, đặc biệt về độ tươi, màu sắc của vỏ quả.
Tại Nhật Bản, vải thiều Việt Nam sẽ được phân phối bởi các doanh nghiệp Sunrise farm và Yufruits. Đây cũng là những nhà nhập khẩu và phân phối quả vải thiều Việt Nam trong niên vụ năm nay.
Ngay sau khi lô hàng được thông quan, Sunrise farm và Yufruits đang háo hức đưa quả vải thiều Việt Nam lên kệ siêu thị để giới thiệu với người tiêu dùng Nhật Bản.
vai-thieu-xuat-khau-Nhat-Ban

Vải thiều Việt Nam sang Nhật Bản vẫn giữ được màu sắc tươi ngon

Ảnh Cục Bảo vệ thực vật cung cấp

Ngay sau lô hàng 2 tấn vải đầu tiên xuất khẩu thành công bằng đường hàng không, trong ngày hôm nay, đã có thêm 2 lô hàng, mỗi lô có trọng lượng 3 tấn, cũng được các doanh nghiệp chuyển xuống tàu biển để khởi hành đi Nhật Bản. Dự kiến sau hải trình 7 ngày, các lô hàng vải thiều này sẽ cập cảng tại Nhật.
Cũng theo Cục Bảo vệ thực vật, sau gần 5 năm tiến hành đàm phán, ngày 15.12.2019, Bộ Nông lâm nghiệp Nhật Bản (MAFF) đã đồng ý cho quả vải thiều tươi Việt Nam xuất khẩu vào thị trường khó tính, khắt khe nhất thế giới này.
Để chuẩn bị cho mùa xuất khẩu vải thiều sang Nhật Bản đầu tiên, Cục Bảo vệ thực vật đã làm việc với 2 tỉnh Bắc Giang và Hải Dương xây dựng vùng trồng, hướng dẫn người dân chăm sóc quả vải theo đúng quy trình kỹ thuật.
Bên cạnh đó, Cục Bảo vệ thực vật đã phối hợp với các đơn vị nghiên cứu thiết kế xây dựng 3 buồng khử trùng, đáp ứng yêu cầu của Nhật Bản để xử lý quả vải trước khi xuất khẩu.
Ngoài ra, MAFF đã cử chuyên gia kiểm dịch thực vật trực tiếp sang Việt Nam để kiểm tra, giám sát và chứng nhận cho các lô hàng vải thiều đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.