Bất động sản Phú Quốc lại 'nóng'

23/04/2021 06:25 GMT+7

Lên thành phố, khai trương siêu quần thể không ngủ đầu tiên ở Việt Nam với kỳ vọng khai thác hàng chục tỉ USD từ kinh tế đêm..., bất động sản Phú Quốc (Kiên Giang) đang nóng trở lại.

Sản phẩm lạ hút khách

Suốt từ đầu năm đến nay, thông tin “Trung tâm giải trí nghỉ dưỡng Phú Quốc United Center” - siêu quần thể “không ngủ” đầu tiên của Việt Nam sẽ chính thức khai trương tại phía bắc đảo ngọc (Phú Quốc) ngày 21.4 nhận được rất nhiều sự quan tâm. Không chỉ các tín đồ du lịch háo hức trải nghiệm “thành phố không ngủ” lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, giới đầu tư bất động sản (BĐS) cũng đã nhanh chân tìm kiếm cơ hội từ sản phẩm hấp dẫn này.
Đại diện chủ đầu tư Grand World Phú Quốc (thuộc Phú Quốc United Center) cho biết: Từ khoảng cuối năm 2020, dù dịch bệnh đang có nhiều diễn biến phức tạp nhưng số lượng nhà đầu tư tìm hiểu dự án đã bắt đầu tăng vọt. Hai dòng sản phẩm khách sạn thông minh là chuỗi Boutique Hotel và VinHolidays là “món ăn lạ” đáp ứng nhu cầu của phân khúc khách hàng đi nhiều hơn ở. Cụ thể, thay vì chi trả 3 - 4 triệu đồng tiền phòng mỗi đêm, họ chỉ phải chi trả từ 1 - 1,5 triệu đồng cho phòng khách sạn tại VinHolidays và các Boutique Hotel, số tiền còn lại có thể dùng cho việc ăn uống, mua sắm, vui chơi, giải trí.
“Giai đoạn tới, chắc chắn Phú Quốc sẽ chứng kiến một cuộc chuyển mình mạnh mẽ, tăng tốc trong việc kêu gọi các dòng vốn đầu tư để tạo ra một TP đảo du lịch lớn, mạnh, có sức cạnh tranh tương đương các “thủ phủ” du lịch nổi tiếng thế giới. Phú Quốc còn nhiều dư địa phát triển đa dạng các mô hình kinh tế, kéo theo sự phát triển của các hệ thống hạ tầng, tăng giá trị BĐS rất nhiều. Giá BĐS trong tương lai có thể ngang với giá tại các TP lớn như TP.HCM, Hà Nội”.
Ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch Hội Môi giới BĐS Việt Nam
“Boutique Hotel có 198 căn, chủ đầu tư mở bán 40 căn đợt 1 và đã cháy hàng. Sắp tới, chúng tôi sẽ mở bán đợt 2 với 35 căn tiếp theo, tiềm năng sinh lời ngay cho nhà đầu tư. Trong khi đó, căn hộ khách sạn VinHolidays 1 đã được đưa vào vận hành từ cuối tháng 12.2020, nhận về rất nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư, đặc biệt là đánh giá tích cực từ khách du lịch, nhất là các bạn trẻ”, vị đại diện này thông tin.
Lý giải về độ “hot” của dòng sản phẩm mới này, giám đốc một sàn giao dịch BĐS tại TP.HCM phân tích: Phú Quốc không phải là một thị trường quá mới, sức tăng trưởng đã âm ỉ từ nhiều năm trước, nhưng phải đến khi những thông tin quy hoạch càng lúc càng trở nên rõ nét thì địa phương này mới thực sự chứng tỏ là một thị trường tiềm năng vượt trội. Trong khi đất nền, BĐS nghỉ dưỡng chững lại, thị trường căn hộ giá khá cao, tính thanh khoản thấp thì các sản phẩm “lạ” như nhà đất sở hữu lâu dài, các sản phẩm có cam kết từ chủ đầu tư uy tín thu về dòng tiền ổn định bắt đầu được khách hàng để mắt.
“Thị trường đất nền chứng kiến sự giảm mạnh về giá thuê, trả mặt bằng hàng loạt khiến khách hàng bắt đầu quan tâm hơn về các sản phẩm BĐS thu về dòng tiền ổn định dưới sự đảm bảo của chủ đầu tư uy tín. Với dự án shophouse quy mô lớn tại bắc đảo ngọc của Vingroup, chủ đầu tư cam kết cho thuê lên đến 500 triệu đồng/năm, khả năng vận hành tốt, đơn vị quản lý có kinh nghiệm nên được khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Mặt khác, đặc thù biển đảo, ngành du lịch phát triển mạnh, đa số đất Phú Quốc là đất thương mại - dịch vụ với quyền sở hữu hữu hạn 50 - 70 năm, rất ít dự án đô thị được cấp quyền sở hữu lâu dài. Do đó, với những dự án nhà đất đô thị mới xuất hiện tại thị trường này, nhiều nhà đầu tư đã không ngần ngại xuống tiền để sở hữu ngay”, vị giám đốc này nhận định.

Sẽ sốt nhưng không ảo

Th.S Huỳnh Phước Nghĩa, Phó viện trưởng Viện Đổi mới sáng tạo - Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, phân tích: Trong khi dọc biển từ bắc Trung bộ trở ra còn hoang sơ, khó khai thác được nhiều, từ nam Trung bộ trở vào đã khai thác “nóng” hết tất cả các điểm đẹp, Phú Quốc đang sở hữu rất nhiều sản phẩm có tiềm năng phát triển trong tương lai như casino, các khu vui chơi đẳng cấp... Quan trọng nhất đối với các nhà đầu tư hiện nay là chọn dòng sản phẩm nào cho phù hợp. “Không một nơi nào có điều kiện tự nhiên về biển tốt như Phú Quốc. Các khai thác dịch vụ du lịch liên quan đến biển, kinh tế biển... Phú Quốc đáp ứng được tất cả, tiềm năng tương đương Singapore. Phú Quốc có diện tích đất hạn hẹp nên chắc chắn không thể là TP nhà ở quá nhiều mà sẽ là TP lưu trú, làm văn phòng, condotel, officetel... Đây phải là chiến lược lâu dài vì dịch vụ tạo ra hiệu quả kinh tế của sản phẩm BĐS lớn hơn nhiều so với việc giao đất ở, sở hữu trăm năm...”, Th.S Huỳnh Phước Nghĩa nhấn mạnh.
Ông Nghĩa dự báo Phú Quốc sẽ là kinh đô lưu trú của giới nhà giàu. Bởi ở đây có siêu cảng cho những siêu tàu, có những dịch vụ giải trí cao cấp nhất. Vì thế, nó sẽ thu hút những “đại gia” đầu tư các sản phẩm nghỉ dưỡng, coi nó là căn nhà thứ 3, thứ 4 hoặc là nơi nghỉ dưỡng sang trọng cho những tập đoàn lớn chứ không phải chỉ thuần túy là nơi mua nhà bán lại như ở những nơi khác. Là trung tâm dịch vụ lưu trú, giải trí cao cấp hàng đầu, các loại hình căn hộ khách sạn, lưu trú ở Phú Quốc có rất nhiều tiềm năng để phát triển mạnh trong thời gian tới.
“Khi có được những chủ đầu tư uy tín, quy hoạch diện mạo Phú Quốc rõ nét, xây dựng những sản phẩm đúng tầm thì hành vi đầu tư sẽ thay đổi. Phú Quốc phải là nơi dành cho tay chơi thứ thiệt về mặt đầu tư. Đó là các doanh nghiệp lớn tạo ra dòng sản phẩm vui chơi giải trí đẳng cấp mang tính tích hợp, xứng tầm. Chủ đầu tư lớn, sản phẩm lớn thì giá cả minh bạch, cụ thể, cam kết khai thác tối ưu dòng sản phẩm, tạo ra công ăn việc làm cho nền kinh tế của một địa phương thật sự. Thời gian tới, BĐS du lịch Phú Quốc chắc chắn sẽ “sốt” nhưng không ảo”, ông Nghĩa nhấn mạnh.
Đồng tình, ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch Hội Môi giới BĐS Việt Nam, đánh giá: Trước đây, các nhà đầu tư thường chỉ tận dụng lợi thế sẵn có như biển, khí hậu, chỉ tạo ra chỗ cho khách đến nghỉ và hưởng thụ những sản phẩm có sẵn đó. Tuy nhiên, hiện nay nhu cầu của du khách ngày càng đa dạng và đòi hỏi chất lượng cao, sản phẩm nào càng thỏa mãn được nhiều nhu cầu phục vụ thì nơi đó càng thành công. Đó là lý do những quần thể nghỉ dưỡng đầy đủ sản phẩm ăn, nghỉ, vui chơi, giải trí như Phú Quốc United Center lại thu hút được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.