• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Tại sao bảo hành ô tô theo thời gian hoặc quãng đường, còn đăng kiểm thì không?

14/03/2023 15:51 GMT+7

Thiết nghĩ để công bằng hơn với người dùng ô tô, tiêu chí về hạn đăng kiểm cũng cần được linh hoạt, dựa vào thời gian hoặc quãng đường như cách các hãng ô tô áp dụng bảo hành xe cho người dùng.

Nhân câu chuyện đăng kiểm xe, tôi có một thắc mắc là tại sao từ trước đến nay, cơ quan đăng kiểm ô tô không quy định cách tính hạn đăng kiểm giống như cách các hãng xe áp dụng khi bảo hành xe cho khách hàng?

Nghĩa là, hạn đăng kiểm không nhất thiết chỉ dựa vào thời gian sử dụng xe mà thay vào đó, có thể linh động, bổ sung thêm cách tính thời hạn đăng kiểm căn cứ vào quãng đường xe di chuyển (số km). Nếu áp dụng linh hoạt cả 2 cách này, tôi tin sẽ công bằng hơn cho người dùng ô tô, vì không phải ai cũng có nhu cầu sử dụng xe giống nhau.

* Bài viết thể hiện văn phong và góc nhìn của tác giả, một người đang sống và làm việc tại TP.HCM. Đóng góp bài viết, câu hỏi xin gửi về xe@thanhnien.vn hoặc thainguyenthanhnien@gmail.com.

Top

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.