Tạm dừng 40 tàu nghi đưa khách nhiễm virus Corona tham quan vịnh Hạ Long

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
09/02/2020 07:53 GMT+7

40 tàu du lịch tham gia đưa khách từ tàu Diamond Princess tham quan vịnh Hạ Long hồi tết Nguyên đán 2020 đã được tỉnh Quảng Ninh yêu cầu tạm dừng hoạt động để tiến hành tiêu độc, khử trùng.

Thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh ngày 8.2 cho biết, địa phương này đã kiểm tra và xác nhận du thuyền Diamond Princess đưa 2.500 khách, trong đó có 61 hành khách bị nhiễm virus Corona có lịch trình đến Hạ Long hôm 28.1 (tức mùng 4 tết Nguyên đán 2020).

Số ca nhiễm virus corona trên du thuyền Nhật Bản tăng gấp 3 lên 61 người

Cụ thể, 2.500 hành khách trong thời gian lưu trú tại Hạ Long từ 9 giờ 15 đến 18 giờ ngày 28.1, có tham quan vịnh Hạ Long và một số điểm công cộng khác trên bờ.
Ngay sau khi nhận được thông tin trên, Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long đã đưa các cán bộ, nhân viên có khả năng tiếp xúc với du khách đến cơ sở y tế kiểm tra sức khỏe, kết quả đến nay tất cả đều có sức khỏe ổn định, không có biểu hiện ho, sốt. Chưa phát hiện trường hợp nào nghi nhiễm virus Corona.
Đối với 40 tàu du lịch tham gia đưa khách từ tàu Diamond Princess tham quan vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh yêu cầu tạm dừng hoạt động để tiến hành tiêu độc, khử trùng. Các hướng dẫn viên, lái tàu, nhân viên của 40 tàu này cũng được yêu cầu tự cách ly, giám sát sức khỏe.
Ngoài ra, tỉnh Quảng Ninh đã rà soát toàn bộ lịch trình đến và đi của tất cả các tàu khách quốc tế đến Hạ Long thời gian qua để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Các tàu biển quốc tế đi qua vùng dịch đều thực hiện nghiêm quy trình cách ly.

Chủ quán ăn, người giữ xe ế ẩm vì sinh viên làng đại học ăn tết 2 lần

Du thuyền Diamond Princess chở 2.500 khách  tham quan Việt Nam, Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Brunei, Hồng Kông, Trung Quốc, Nhật Bản... trong vòng 16 ngày.
Đáng chú ý, vào ngày 31.1, một hành khách người Hồng Kông được xác nhận dương tính với virus Corona. Đến ngày 3.2, khi neo đậu ngoài khơi Yokohama (Nhật Bản), cơ quan y tế nước này đã kiểm tra và phát hiện thêm nhiều trường hợp mắc bệnh viêm phổi cấp trên du thuyền. Tính đến ngày 8.2, tổng số ca nhiễm bệnh trên con tàu đã được xác nhận là 61 người.
Trước đó, tàu Diamond Princess từng đưa đoàn khách trên cập cảng Chân Mây (Huế), hôm 27.1 và 1 ngày sau thì tiếp tục đến vịnh Hạ Long.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.