51 bệnh nhân Covid-19 tái dương tính sau hồi phục, Hàn Quốc mở điều tra

08/04/2020 15:19 GMT+7

Giới chức y tế Hàn Quốc đang điều tra 51 ca bệnh Covid-19 bị phát hiện dương tính với virus Corona chủng mới dù mới được chữa khỏi và rời khỏi nơi cách ly.

Theo Fox News ngày 8.4, những trường hợp đặc biệt này xảy ra tại thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang kế bên và lực lượng y tế đang điều tra nguyên nhân. Trước đó, Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) thông báo vào ngày 6.4 rằng có 51 bệnh nhân Covid-19 vừa được chữa khỏi lại dương tính với virus (SARS-CoV-2) gây bệnh.
Giám đốc KCDC Jeong Eun-kyeong cho rằng nguyên nhân có thể là do virus hoạt động trở lại chứ không phải do bệnh nhân bị tái nhiễm, theo Yonhap.
“Có trường hợp mức độ virus giảm xuống sau đó tăng lên lại. Đội điều tra nên tìm hiểu kỹ liệu mức độ virus có đủ thấp để xác định là âm tính hay không”, chuyên gia bệnh truyền nhiễm Jegal Dong-wook tại Đại học Công giáo Hàn Quốc nhận định.

[VIDE)] Xử lý dịch Covid-19 hiệu quả, Hàn Quốc đã dùng biện pháp nào?

Một số chuyên gia về virus học và dịch tễ học cũng cho rằng kết quả xét nghiệm dương tính của các bệnh nhân là do virus hoạt động trở lại và không phải là do chẩn đoán sai. Các chuyên gia cảnh báo virus có thể trú ẩn trong một số tế bào và tấn công các cơ quan hô hấp sau khi hoạt động trở lại.
Tờ South China Morning Post hồi tháng 3 dẫn lời các bác sĩ ở Vũ Hán (Trung Quốc) cho biết khoảng 10% bệnh nhân Covid-19 tái dương tính với SARS-CoV-2 sau khi hồi phục.
Những bệnh nhân Covid-19 hồi phục này không có triệu chứng và những người tiếp xúc gần với họ cũng không bị nhiễm. Khoảng 80-90% những người hồi phục này không còn SARS-CoV-2 trong cơ thể 1 tháng sau khi xuất viện. Tuy nhiên, giới chuyên gia cho biết mẫu khảo sát của nghiên cứu này là rất nhỏ và có thể cho kết quả chênh lệch.

[VIDEO] "Bệnh nhân số 47" của Hàn Quốc kể chuyện bị kì thị dù đã khỏi bệnh Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.