Bắt giữ nữ du khách xinh đẹp mặc bikini ra đường, đảo du lịch Maldives phải xin lỗi

Khánh An
Khánh An
12/02/2020 12:29 GMT+7

Chủ tịch Quốc hội Maldives Mohamed Nasheed xin lỗi nữ du khách Anh bị tạm giữ chỉ vì cô mặc bikini.

Tờ The Guardian ngày 12.2 đưa tin Chủ tịch Quốc hội Maldives Mohamed Nasheed xin lỗi nữ du khách Anh Cecilia Jastrzembska (26 tuổi), người bị cảnh sát còng tay và tạm giữ suốt 2 giờ vì mặc bikini tại đảo quốc Hồi giáo Nam Á này.
“Sự việc tại Maafushi khi 4 nhân viên của chúng tôi khống chế một nữ du khách dường như đã được xử lý một cách rất tệ. Tôi xin lỗi du khách và công chúng vì điều này”, ông Nasheed nói và cho biết vụ việc đang được điều tra.

Cảnh sát bắt giữ Jastrzembska vì mặc bikini ra đường

Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Maldives là quần đảo ở Ấn Độ Dương có nguồn thu lớn từ du lịch và là điểm đến quen thuộc của nhiều người nổi tiếng và những cặp đôi hưởng tuần trăng mật.
Đảo quốc này từng chỉ cho phép du khách đến các đảo nghỉ dưỡng tách biệt khỏi các khu dân cư nhưng trong vài năm gần đây đã cho phép du khách đến các đảo có người địa phương. Tuy nhiên, du khách chỉ được mặc đồ tắm như bikini bên trong các khu nghỉ dưỡng và cần mặc kín đáo hơn khi ra bên ngoài.

[VIDEO] Nếu không được hỗ trợ, đảo Maldives sẽ nhanh chóng bị chìm hoàn toàn

Cảnh sát cho biết Jastrzembska đi bộ trên một tuyến đường chính trên đảo Maafushi trong trang phục “không phù hợp”, say xỉn và ngang ngược nên bị tạm giữ sau khi từ chối che đậy cơ thể.
Đoạn phim trên mạng xã hội cho thấy 3 người đàn ông cố khống chế nữ du khách mặc bikini, trong khi người thứ 4 cố gắng lấy khăng choàng cô ta lại. Du khách này khi đó hét lên “các người đang bạo hành tình dục tôi”.
Nữ du khách sau đó đã rời Maldives nhưng ông Nasheed bày tỏ hy vọng rằng cơ quan du lịch sẽ mời cô quay lại.
Cảnh sát Maldives cũng xin lỗi và điều tra vụ việc, đồng thời kêu gọi du khách tôn trọng “những điều nhạy cảm về văn hóa và quy định địa phương”.
Một số người địa phương chỉ trích hành vi của nữ du khách sau khi các đoạn video khác đăng lên mạng xã hội cho thấy cô còn giật kính râm của cảnh sát trong khi giằng co. Trong khi đó, cựu Ngoại trưởng Maldives Dunya Maumoon chỉ trích cả cảnh sát lẫn nữ du khách mặc bikini trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.