Chiến đấu cơ Nga bị tố gây nguy hiểm cho máy bay săn ngầm Mỹ

Văn Khoa
Văn Khoa
16/04/2020 11:57 GMT+7

Hải quân Mỹ cáo buộc chiến đấu cơ Nga Su-35 đã có cuộc ngăn chặn “không an toàn” đối với máy bay giám sát săn ngầm P-8 ngày 15.4 trong lúc bay trong không phận quốc tế ở Địa Trung Hải, theo CNN.

Hạm đội 6 thuộc hải quân Mỹ khẳng định trong thông cáo rằng chiến đấu cơ  Su-35 bay lượn với tốc độ cao chỉ cách phía trước của chiếc P-8 hơn 7,6 m và việc này đã gây nguy cơ cho 4 phi công và thành viên phi hành đoàn.
“Phi hành đoàn P-8A báo cáo tình trạng nhiễu động không khí theo sau vụ tương tác đó. Cuộc ngăn chặn kéo dài khoảng 42 phút...Sự tương tác này là vô trách nhiệm”, Hạm đội 6 nhấn mạnh trong thông cáo.

Máy bay giám sát P-8 của Nga

Hải quân Mỹ

Trước đó, Mỹ đã cáo buộc chiến đấu cơ Nga có hành động ngăn chặn không an toàn như trên đối với máy bay giám sát Mỹ, nhưng tình trạng này đã giảm trong những năm gần đây, theo CNN.
Cũng trong ngày 15.4, Bộ Tư lệnh không gian Mỹ khẳng định Nga đã tiến hành phóng thử tên lửa chống vệ tinh, theo CNN. Chỉ huy Bộ Tư lệnh không gian Mỹ John W. "Jay" Raymond đánh giá hệ thống tên lửa của Nga có khả năng phá hủy các vệ tinh trong quỹ đạo thấp của Trái đất và cuộc thử nghiệm này là “ví dụ mới nhất cho thấy những mối đe dọa đối với các hệ thống không gian của Mỹ và đồng minh là có thật, nghiêm trọng và ngày càng gia tăng”.
Hiện chưa có thông tin về phản ứng của Nga đối với cáo buộc từ Hạm đội 6 cũng như nhận định trên của ông Raymond.

[VIDEO] Máy bay quân sự Nga "vi phạm không phận", chiến đấu cơ Hàn Quốc bắn hơn 300 phát súng cảnh cáo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.