Hãng tin Bloomberg bị chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump cấm cửa

03/12/2019 15:31 GMT+7

Phóng viên của hãng Bloomberg News đã bị cấm tham gia đưa tin các sự kiện liên quan đến chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump vì bị cho là thiên vị.

Bloomberg News thuộc sở hữu của tỉ phú Michael Bloomberg, người mới đây mở chiến dịch tranh cử làm ứng viên của đảng Dân chủ để đua tranh chức tổng thống Mỹ năm 2020.
Trong thông báo ngày 2.12, quản lý chiến dịch tranh cử năm 2020 của Tổng thống Donald Trump Brad Parscale tuyên bố sẽ cấm phóng viên của Bloomberg News dự các sự kiện liên quan chiến dịch của ông Trump và sẽ xem xét trả lời phỏng vấn phóng viên của Bloomberg News theo từng trường hợp, theo AFP.
Quyết định được đưa ra sau khi Bloomberg News thông báo sẽ không viết bài điều tra ông chủ hay các ứng viên khác của đảng Dân chủ.
“Chúng tôi đã quen với những cách thức đưa tin không công bằng nhưng hầu hết các hãng thông tấn không công khai sự thiên vị của họ ra như vậy”, quản lý Parscale nói về quyết định của Bloomberg News.

[VIDEO] Bầu cử tổng thống Mỹ 2020: tỉ phú Trump có đối thủ là tỉ phú Bloomberg

Đáp lại, Tổng biên tập Bloomberg News John Micklethwait gọi cáo buộc trên là không đúng sự thật và tuyên bố hãng tin đã đưa tin công bằng đối với ông Trump từ khi ông trở thành ứng cử viên của đảng Cộng hòa năm 2015. Ông Micklethwait nói Bloomberg News sẽ tiếp tục cách làm việc như trên bất kể bị phía Tổng thống Trump cấm cản.
Hồi tuần trước, ban biên tập Bloomberg News đưa ra hướng dẫn cho phóng viên về cách đưa tin để tránh bị xung đột lợi ích sau khi ông chủ thông báo tranh cử tổng thống.
Theo đó, hãng tin sẽ không điều tra riêng gia đình hay các quỹ của ông Bloomberg cũng như của các ứng viên khác của đảng Dân chủ mà chỉ đăng bài điều tra chung đối với toàn bộ các ứng viên. Bên cạnh đó, trong các bản tin cũng nêu rõ rằng Bloomberg News thuộc sở hữu của ông Bloomberg, ứng viên tranh cử tổng thống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.