Hồng Kông có ca tử vong đầu tiên vì viêm phổi Vũ Hán

Khánh An
Khánh An
04/02/2020 10:46 GMT+7

Bệnh nhân 39 tuổi mắc một căn bệnh khác khi nhiễm vi rút Corona mới gây viêm phổi Vũ Hán.

Hãng Reuters ngày 4.2 đưa tin Hồng Kông có ca tử vong đầu tiên vì vi rút Corona mới (nCoV) gây viêm phổi Vũ Hán, đây là ca tử vong thứ 2 ngoài Trung Quốc đại lục sau trường hợp người đàn ông Trung Quốc qua đời tại Philippines.
Bệnh nhân tử vong tại Hồng Kông là một người đàn ông 39 tuổi đang mắc một căn bệnh khác, nhưng cơ quan chức năng không nói rõ chi tiết. Tính đến ngày 4.2, Hồng Kông có 15 ca nhiễm vi rút Corona mới, trong đó có 1 ca lây nhiễm ngay tại đặc khu này.

[VIDEO] 426 người chết, 20.626 ca nhiễm vi rút Corona toàn cầu

Trong khi đó tại tâm dịch Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc), chính quyền địa phương bắt đầu chuyển một trung tâm triển lãm, một khu phức hợp văn hóa và một trung tâm thể dục thể thao thành các bệnh viện tạm thời.
Ba điểm trên sẽ cung cấp thêm 3.400 giường bệnh cho những ca bệnh nhẹ. Trước đó, Vũ Hán xây 2 bệnh viện dã chiến, gồm Hỏa Thần Sơn đã đi vào hoạt động với 1.000 giường và Lôi Thần Sơn đang xây dựng với 1.600 giường.

Trung Quốc cáo buộc Mỹ gieo rắc 'hoảng sợ' về vi rút corona mới, không hỗ trợ được nhiều

Du thuyền 3.500 người bị cách ly

Tại Nhật Bản, cơ quan chức năng đang cách ly một du thuyền chở 3.500 người để xét nghiệm sau khi một hành khách xuống tàu tại Hồng Kông dương tính với vi rút Corona mới (nCoV) gây viêm phổi Vũ Hán, theo AFP.
Hình ảnh trên truyền hình cho thấy lực lượng hữu trách lên du thuyền Diamond Princess tại cảng Yokohama vào tối 3.2 để kiểm tra sức khỏe toàn bộ 2.500 hành khách và 1.000 nhân viên.

[VIDEO] Nhật Bản cách ly du thuyền vì sợ lây lan vi rút corona

Trước đó, hành khách 80 tuổi xuống tàu tại Hồng Kông vào ngày 25.1 dương tính với vi rút Corona mới. Phát ngôn viên chính phủ Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết du thuyền đến Yokohama sớm hơn 1 ngày so với dự kiến và hiện bị cách ly.
Một phụ nữ hơn 20 tuổi đi cùng mẹ trên du thuyền cho biết tất cả hành khách được yêu cầu ở trong phòng chờ xét nghiệm. Hai mẹ con chờ trong phòng từ ngày 3.2 nhưng đến sáng 4.2 vẫn chưa nhận được thông báo mới.

Sàn chứng khoán Trung Quốc mất khoảng 400 tỉ USD vì lo ngại vi rút corona

Sau khi tàu đến Yokohama vào ngày 3.2, hành khách được thông báo tàu sẽ rời cảng chậm hơn 24 giờ so với dự kiến. Số liệu của Bộ Y tế Nhật tính đến cuối ngày 3.2 cho thấy nước này có 20 ca nhiễm vi rút Corona gây viêm phổi Vũ Hán, trong đó có 4 người chưa xuất hiện triệu chứng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.