Israel nói Iran chỉ còn cách vũ khí hạt nhân một bước chân

26/07/2021 09:19 GMT+7

Giới chức cấp cao Israel được cho là đã cảnh báo với Mỹ rằng Iran chỉ còn cách một bước nữa là sở hữu vũ khí hạt nhân.

Đài Kan News của Israel ngày 25.7 đưa tin Ngoại trưởng Yair Lapid, Bộ trưởng Quốc phòng Benny Gantz cùng nhiều quan chức cấp cao khác đã đưa ra lời cảnh báo bất thường đến Mỹ rằng Iran đang tiến nhanh đến việc trở thành một nước có đủ công nghệ để có thể nhanh chóng sản xuất vũ khí hạt nhân.
Lời cảnh báo được đưa ra trong lúc Mỹ và các nước đang đối thoại với Iran nhằm khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015.
Từ tháng 4, các cuộc đàm phán diễn ra tại Vienna (Áo) nhằm cứu vớt thỏa thuận mà Mỹ đã rút khỏi hồi năm 2018, sau đó tái áp đặt các lệnh cấm vận kinh tế lên Iran.

Sức mạnh hộ vệ hạm tối tân giúp Israel bảo vệ mỏ khí đốt

Theo Sputnik, Thủ tướng Israel Naftali Bennett được cho là sẽ gặp Tổng thống Mỹ Joe Biden vào tháng 8. Hồi cuối tháng 6, Tổng thống Israel khi đó là ông Reuven Rivlin đã đến Nhà Trắng và được Tổng thống Biden cam kết rằng Iran sẽ không bao giờ sở hữu vũ khí hạt nhân trong thời gian ông cầm quyền.
Tuy vậy, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Gantz tuần trước thúc giục chính phủ chuẩn bị kỹ lưỡng hơn cho tình huống Iran có thể sở hữu vũ khí hạt nhân. Trước đó cũng có thông tin cho rằng quân đội Israel đang đề xuất chi tiêu quân sự nhiều hơn để chuẩn bị cho một cuộc tấn công quy mô lớn nhắm vào chương trình hạt nhân của Iran.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.