Số ca COVID-19 ở Hàn Quốc tăng lên 3.526, bao gồm trẻ 45 ngày tuổi

01/03/2020 09:22 GMT+7

Hàn Quốc ghi nhận thêm 376 trường hợp mắc COVID-19 vào ngày 1.3, nâng tổng số ca nhiễm lên 3.526, bao gồm đứa bé 45 ngày tuổi vốn là con trai của một tín đồ giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa) .

Gần 90 % ca nhiễm mới là ở thành phố Daegu, tâm dịch COVID-19 ở Hàn Quốc, và tỉnh Bắc Gyeongsang gần đó, theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC).
Số ca nhiễm được dự báo sẽ tiếp tục tăng giữa lúc chính phủ Hàn Quốc đang cho xét nghiệm hơn 260.000 tín đồ giáo phái Shincheonji. Giáo phái này có liên quan đến phân nửa ca nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh COVID-19 trên toàn quốc, theo Yonhap.
Một đứa bé 45 ngày tuổi đã được chẩn đoán dương tính với SARS-CoV-2, trở thành bệnh nhân COVID-19 nhỏ tuổi nhất ở Hàn Quốc, theo KCDC ngày 1.3.
Bé trai, sinh ngày 15.1.2020, được xét nghiệm sau khi cha mẹ được xác nhận nhiễm SARS-CoV-2 tuần rồi. Cha của đứa bé là một tín đồ giáo phái Shincheonji.

[VIDEO] Giáo phái bí mật trở thành tâm điểm phản đối ở Hàn Quốc vì dịch Covid-19

Các đường phố ở Daegu, thành phố lớn thứ 4 của Hàn Quốc với dân số 2,5 triệu người, trở nên hoang vắng trong nhiều ngày qua. Chính quyền thành phố Daegu kêu gọi người dân thận trọng và hạn chế ra ngoài.
Tuy nhiên, giới chức Hàn Quốc cho biết họ không cân nhắc phong tỏa, cách ly hoàn toàn thành phố Daegu như Trung Quốc áp dụng đối với thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc), nơi dịch COVID-19 bùng phát cuối năm ngoái.
Chính phủ Hàn Quốc quyết định kéo dài thời gian nghỉ học trên toàn quốc thêm 1 tuần. Riêng Daegu, thời gian nghỉ học đã được kéo dài thêm 3 tuần.

[VIDEO] Một người Việt nhiễm Covid-19 tại Daegu, sẽ được Hàn Quốc chữa trị miễn phí

Trong bài phát biểu ngày 1.3, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in kêu gọi nhân dân đoàn kết trong cuộc chiến chống lại COVID-19, theo Yonhap.
"Sự bùng phát của dịch COVID-19 chỉ có thể tạm thời đe dọa cuộc sống của chúng ta và không thể phá vỡ tình đoàn kết. Thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang sẽ không bị bỏ rơi. Chúng ta sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến chống lại dịch COVID-19 và vực dậy nền kinh tế”, ông Moon nhấn mạnh.
Hiện Hàn Quốc có số ca nhiễm cao nhất bên ngoài Trung Quốc đại lục. Đến nay, dịch COVID-19 lan rộng đến khoảng 60 quốc gia, vùng lãnh thổ khắp thế giới, với hơn 2.900 người tử vong và hơn 85.000 ca nhiễm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.