Thái Lan mở cửa đón du khách trở lại

16/09/2021 08:00 GMT+7

Thái Lan đang cân nhắc lại mô hình mở cửa và chính sách cho phép loại bỏ thời gian cách ly ở du khách nhập cảnh cũng như hạn chế đi lại, và có thể giảm chi phí xét nghiệm Covid-19 .

Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Phiphat Ratchakitprakarn của Thái Lan xác nhận thủ đô Bangkok và 4 tỉnh Chon Buri, Phetchaburi, Prachuap Khiri Khan, Chiang Mai sẽ bắt đầu triển khai các kế hoạch mở cửa đón du khách từ ngày 1.10 như thông báo trước đó, theo tờ Bangkok Post. Đến ngày 15.10, Thái Lan sẽ bổ sung 21 tỉnh khác vào danh sách này.

Các yêu cầu cho du khách nhập cảnh

Để có thể du lịch Thái Lan trong mùa dịch Covid-19, du khách nước ngoài phải đến từ 70 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam, theo thông tin trên website của Tổng cục Du lịch Thái Lan (www.tatnews.org). Tất cả du khách nước ngoài đến Thái Lan đều phải mua vé máy bay khứ hồi, mua bảo hiểm y tế điều trị Covid-19 với hạn mức chi trả ít nhất 100.000 USD (gần 2,28 tỉ đồng), bao gồm điều trị nội trú, trong thời gian du lịch.
Mọi đối tượng từ 18 tuổi trở lên, bao gồm người khỏi bệnh Covid-19, đều phải tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 được Bộ Y tế công cộng Thái Lan hoặc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) phê chuẩn. Trẻ em dưới 18 tuổi không cần tiêm vắc xin nếu đi cùng cha mẹ hoặc người giám hộ đã tiêm đầy đủ, nhưng phải xét nghiệm âm tính với bệnh Covid-19 bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ trước giờ khởi hành như trường hợp của du khách trưởng thành. Và mọi du khách cần được cấp giấy phép nhập cảnh (COE) từ sứ quán hoặc lãnh sự quán Thái Lan.

Đẩy mạnh tiêm phòng

Các tỉnh đón du khách dự kiến sẽ tiêm vắc xin Covid-19 cho 70% dân số địa phương vào thời điểm khách nước ngoài quay lại.

Trường học Mỹ mở cửa, số trẻ mắc Covid-19 tăng cao

Theo CNN, số trẻ mắc Covid-19 tại Mỹ đang tăng lên trong lúc học sinh quay lại trường để bắt đầu năm học mới. Viện Hàn lâm nhi khoa Mỹ ngày 13.9 báo cáo 243.373 bệnh nhi nhiễm SARS-CoV-2 trong tuần trước đó, tăng 240% kể từ tháng 7. Điển hình bang Ohio, các bệnh viện nhi đồng đang quá tải vì số trẻ nhập viện do Covid-19 và bệnh hô hấp tăng cao. AP đưa tin tại Tennessee, bang có số ca bệnh mới trên đầu người cao nhất ở Mỹ, hàng trăm học sinh buộc phải cách ly. Một số trường phải đóng cửa vì thiếu nhân viên trong khi những trường khác quay lại học từ xa.

Bộ Giáo dục Mỹ "soi" các tiểu bang ra lệnh cấm mang khẩu trang trong trường học

Chuyên gia bệnh truyền nhiễm của chính phủ Mỹ Anthony Fauci cho biết số ca nhiễm ở trẻ tăng lên có thể do nhiều trường mở cửa trở lại mà không bắt buộc đeo khẩu trang. Chỉ khoảng 54% trường công tại Ohio bắt buộc học sinh làm điều này.
Đông A
Từ ngày 1.10, du khách thỏa mãn đủ điều kiện trên sẽ không phải cách ly khi du lịch Bangkok, Chon Buri, Phetchaburi, Prachuap Khiri Khan và Chiang Mai. Bên cạnh đó, chính phủ cũng nới lỏng một số giới hạn về tụ tập nơi công cộng ở những khu vực phổ biến du khách như thủ đô Bangkok.
Dù vẫn trong giai đoạn kiểm soát dịch nghiêm ngặt nhất, chính quyền Bangkok sẽ mở cửa lại các trung tâm mua sắm, cho phép ăn uống tại các nhà hàng với sức chứa giới hạn trong vòng 25 người, theo báo Bangkok Post. Những dịch vụ nổi tiếng của Thái Lan như mát xa cũng được phép hoạt động, nhưng giới hạn ở mát xa chân. Tiệm tóc, trung tâm thẩm mỹ sẽ được mở cửa kinh doanh. Tuy nhiên, lệnh giới nghiêm vẫn được áp dụng từ 21 giờ tối đến 4 giờ sáng hôm sau. Khẩu trang là yêu cầu bắt buộc tại nơi công cộng, với các mức phạt dao động từ 1.000 đến 20.000 baht (700.000 đến 14 triệu đồng) nếu vi phạm.
Bên cạnh đó, Thái Lan đang xem xét lại mô hình mở cửa đón du khách theo hướng loại bỏ hạn chế đi lại đối với khách du lịch. Dự kiến, các tỉnh có thể được mở cửa trong thời gian tới sẽ áp dụng một quy trình tiêu chuẩn duy nhất, cho phép du khách tự do di chuyển trong những địa điểm cụ thể.

Dám mở cửa Phuket đón du khách, Thái Lan chuẩn bị "sống chung với dịch" Covid-19 ra sao?

Ông Yuthasak Supasorn, Tổng cục trưởng Du lịch Thái Lan, cho biết du khách chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn, như kích hoạt ứng dụng truy vết Mor Chana. Giới hữu trách cũng cân nhắc giảm chi phí xét nghiệm Covid-19, hiện khoảng 8.000 baht (khoảng 5,5 triệu đồng) cho 3 lần xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR, đối với khách du lịch nước ngoài đến Thái Lan.
Từ ngày 1.7, Thái Lan đã mở cửa đón du khách đến Phuket nhưng yêu cầu du khách phải cách ly 14 ngày, và mới đây giảm xuống còn 7 ngày, tại nơi lưu trú.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.