Thành phố Trung Quốc bất ngờ hủy kế hoạch phong tỏa giữa dịch viêm phổi

Khánh An
Khánh An
26/01/2020 17:00 GMT+7

Chính quyền thành phố Sán Đầu (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc ) bất ngờ dỡ bỏ thông báo cấm xe cộ, tàu thuyền và mọi người đến từ bên ngoài.

Hãng Reuters chiều 26.1 đưa tin chính quyền thành phố Sán Đầu (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc) bất ngờ cho hay sẽ không cấm xe cộ, tàu thuyền và mọi người đến từ bên ngoài từ ngày 27.1 như thông báo trước đó.
Thông báo phong tỏa cũng được gỡ khỏi trang web của thành phố. Trước đó vào sớmcùng ngày, AFP đưa tin giới chức thành phố thông báo kế hoạch cấm nhằm ngăn chặn vi rút corona mới (2019- nCoV) lây lan, sau khi thành phố Vũ Hán bị phong tỏa.
Theo kế hoạch đó, những người đến bằng tàu điện sẽ được kiểm tra và “khuyến khích quay lại”, theo giới chức thành phố ven biển với 5,6 triệu dân, nằm cách Vũ Hán khoảng 1.100 km đường bộ. Bên cạnh đó, thành phố Sán Đầu ngưng hoạt động các xe khách, taxi và phà kể từ 14 giờ ngày 26.1 (giờ địa phương).

[VIDEO] Trung Quốc tạm ngừng giao thông công cộng tại nhiều thành phố để ngăn vi rút Vũ Hán lây lan

Theo South China Morning Post, khoảng 2.029 người tại Trung Quốc đại lục nhiễm vi rút corona gây bệnh viêm phổi lạ, trong đó 56 người đã tử vong. Sau khi bùng phát ở Vũ Hán, các ca dương tính với vi rút này còn được phát hiện tại Canada, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam, Singapore, Nepal, Pháp, Mỹ, Malaysia và Úc.
Cũng trong ngày 26.1, cơ quan y tế Quận Cam (bang California, Mỹ) xác nhận ca nhiễm vi rút corona thứ 3 tại Mỹ là một người đến từ Vũ Hán. Bệnh nhận được cách ly trong bệnh viện và tình trạng sức khỏe ổn định.

[VIDEO] Mỹ xác nhận trường hợp thứ 2 nhiễm vi rút gây viêm phổi từ Vũ Hán

Theo đài phát thanh quốc gia Trung Quốc, Bắc Kinh dự định sẽ hoãn ngày nhập học đối với các trường mẫu giáo, phổ thông vào đại học sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán do lo ngại dịch viêm phổi lây lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.