Trung Quốc phong tỏa thành phố thứ 2 giữa dịch viêm phổi

Khánh An
Khánh An
26/01/2020 14:12 GMT+7

Theo quyết định phong tỏa, thành phố Sán Đầu tại tỉnh Quảng Đông sẽ cấm mọi xe cộ, tàu thuyền từ nơi khác đến.

Theo AFP, giới chức thành phố Sán Đầu (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc) vừa thông báo sẽ cấm xe cộ, tàu thuyền và mọi người đến thành phố này từ ngày 27.1 nhằm ngăn chặn vi rút corona mới (2019- nCoV) lây lan, sau khi thành phố Vũ Hán bị phong tỏa.
Những người đến bằng tàu điện sẽ được kiểm tra và “khuyến khích quay lại”, theo giới chức thành phố ven biển với 5,6 triệu dân, nằm cách Vũ Hán khoảng 1.100 km đường bộ.
Bên cạnh đó, thành phố Sán Đầu ngưng hoạt động các xe khách, taxi và phà kể từ 14 giờ ngày 26.1 (giờ địa phương).
Theo giới chức Trung Quốc, khoảng 1.975 người nhiễm vi rút corona gây bệnh viêm phổi lạ, trong đó 56 người đã tử vong. Sau khi bùng phát ở Vũ Hán, các ca dương tính với vi rút này còn được phát hiện tại Canada, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam, Singapore, Nepal, Pháp, Mỹ, Malaysia và Úc.

[VIDEO] Mỹ xác nhận trường hợp thứ 2 nhiễm vi rút gây viêm phổi từ Vũ Hán

Theo hãng EFE, cơ quan chức năng Bồ Đào Nha đang theo dõi sát sao một ca nghi ngờ nhiễm chủng vi rút này. Bệnh nhân từ Vũ Hán hiện đang được theo dõi và trong tình trạng ổn định tại bệnh viện Curry Cabral ở Lisbon.
Trong khi đó, việc giới hạn đi lại tại Trung Quốc tiếp tục được tăng cường. Kể từ ngày 27.1, thành phố Thiên Tân sẽ dừng mọi chuyến xe khách liên tỉnh và sẽ dừng mọi tour du lịch nội địa lẫn quốc tế dành cho khách đoàn.
Tại Vũ Hán nơi bị phong tỏa từ ngày 23.1, giới chức các nước Mỹ, Pháp và Nga đang xúc tiến kế hoạch sơ tán những nhân viên ngoại giao và công dân.
Theo AFP, thành phố Tây An thuộc tỉnh Thiểm Tây thông báo cấm các tuyến xe khách đường dài và xe chở các đoàn khách du lịch vào thành phố kể từ 18 giờ ngày 26.1 (giờ địa phương). Trước đó, Bắc Kinh và Thiên Tân ra thông báo tương tự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.