TikTok đối mặt vụ kiện nhiều tỉ bảng ở Anh

21/04/2021 12:15 GMT+7

Ứng dụng TikTok và công ty mẹ ByteDance ( Trung Quốc ) đối mặt vụ kiện với số tiền bồi thường lên đến vài tỉ USD về cáo buộc thu thập trái phép dữ liệu cá nhân của hàng triệu trẻ em ở Anh.

Bà Anne Longfield, cựu Cao ủy phụ trách các vấn đề vì nhi đồng của Anh, đã đại diện 3,5 triệu trẻ em dưới 13 tuổi của nước này đâm đơn kiện TikTokByteDance vì cho rằng ứng dụng Trung Quốc đang thu thập trái phép dữ liệu của trẻ em ở “quy mô công nghiệp”, theo Reuters hôm 21.4.
Theo bà Longfield, tất cả trẻ em sử dụng TikTok từ ngày 25.5.2018 đều có thể bị ByteDance thu thập thông tin cá nhân thông qua TikTok vì lợi ích cho các bên thứ ba.

Tiktok bị kiện đòi nhiều tỉ bảng Anh vì vi phạm quyền riêng tư trẻ em

“Các phụ huynh và con cái của họ có quyền được biết liệu thông tin riêng tư của trẻ, bao gồm số điện thoại, địa chỉ và video clip, có bị thu thập bất hợp pháp hay không”, theo đơn kiện.
Nếu thắng vụ kiện tập thể này, mỗi trẻ em dưới 13 tuổi tại Anh có thể nhận được khoản bồi thường vài ngàn bảng Anh. Đồng thời, TikTok phải xóa hết những thông tin của trẻ.
Một đại diện của TikTok cho hay các vấn đề riêng tư và an toàn là ưu tiên hàng đầu của hãng, và họ liên tục cập nhật, điều chỉnh các chính sách để bảo vệ tất cả người dùng, đặc biệt là người dùng trẻ.
TikTok hiện là một trong những ứng dụng phổ biến nhất thế giới, đặc biệt trong giới trẻ, với khoảng 100 triệu người dùng ở châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.