Trung Quốc chạy đua bào chế vắc xin COVID-19, tuyển người thử nghiệm

Khánh An
Khánh An
18/03/2020 15:09 GMT+7

Trung Quốc đang phát triển 9 loại vắc xin ngừa COVID-19 và tuyển người chưa từng nhiễm bệnh để tham gia thử nghiệm.

Tờ South China Morning Post ngày 18.3 đưa tin cuộc chạy đua bào chế vắc xin COVID-19 đang tăng tốc khi Mỹ bắt đầu thử nghiệm lâm sàng và Trung Quốc bám sát phía sau.
Hãng vắc xin CanSino Biologics (tỉnh Thiên Tân, Trung Quốc) đang tuyển các tình nguyện viên tham gia quá trình thử nghiệm lâm sàng kéo dài 6 tháng đối với vắc xin do công ty phát triển cùng Viện hàn lâm Khoa học quân sự Trung Quốc.
“Vắc xin không chứa các chất gây nhiễm bệnh, an toàn, ổn định cao và chỉ cần tiêm chủng 1 lần”, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hồ Bắc trong thông báo tuyển tình nguyện viên tham gia thử nghiệm vắc xin trên.
Theo thông báo, người tình nguyện phải từ 18-60 tuổi và chưa từng nhiễm COVID-19.

[VIDEO] Nghiên cứu: cơ thể phản ứng miễn dịch với virus corona giống như với cúm

Trước đó, người tham gia đầu tiên tại Mỹ bắt đầu giai đoạn 1 của quá trình thử nghiệm vắc xin của hãng Moderna Therapeutics trong chương trình do Viện Y tế quốc gia Mỹ tài trợ. Các nhà nghiên cứu dùng công nghệ ARN thông tin để chép mã di truyền của virus thay vì dùng chính virus.
Tại Trung Quốc, vắc xin dùng công nghệ này cũng đang được phát triển bởi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh quốc gia, Đại học Đồng Tế và hãng Stermina ở Thượng Hải và đang được thử nghiệm trên động vật.
Theo chuyên gia kiểm soát chất lượng sản phẩm sinh học Vương Quân Chí tại Viện Khoa học Trung Quốc, có 9 loại vắc xin ngừa COVID-19 đang được phát triển tại Trung Quốc và tất cả đang trong quá trình nghiên cứu tiền lâm sàng để thử nghiệm vào tháng 4.

[VIDEO] Trung Quốc sẽ thử nghiệm vắc xin chống Covid-19 vào tháng 4

"Việc nghiên cứu và phát triển vắc xin ngừa virus Corona của Trung Quốc thuộc hàng tiến bộ nhất thế giới. Chúng tôi sẽ không chậm hơn các nước khác”, ông Vương phát biểu tại một cuộc họp báo ở Bắc Kinh vào ngày 17.3.
Cách đây khoảng 2 tuần, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thị sát Viện Khoa học và chỉ đạo phát triển nhanh vắc xin và thuốc đặc trị COVID-19. Khoảng 1.000 nhà khoa học Trung Quốc đang tham gia nghiên cứu và phát triển vắc xin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.