Cận cảnh VAR lắp đặt ở Mỹ Đình, trọng tài trận Việt Nam - Úc sắp chạy thử

04/09/2021 20:57 GMT+7

Hôm nay 4.9, chuyên gia của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) và tổ kỹ thuật đã bắt đầu tiến hành việc lắp đặt VAR tại sân Mỹ Đình và đến ngày 5.9 sẽ hoàn tất.

Phục vụ trận đấu vòng loại World Cup thứ 3 khu vực châu Á giữa tuyển Việt Nam và đội Úc vào ngày 7.9, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã tiếp nhận hệ thống VAR do AFC hỗ trợ vào ngày 21.8. Sau 10 ngày làm thủ tục thông quan, VAR đã được chuyển về kho của VFF và chính thức được lắp đặt vào sáng ngày 4.9.

HLV Park Hang-seo 'bạc đầu' vì hàng thủ đội tuyển Việt Nam

Theo yêu cầu của AFC, Ban tổ chức trận đấu phải bố trí được cơ sở vật chất đủ tiêu chuẩn để đặt VAR. Sau khi khảo sát sân Mỹ Đình từ cách đây gần một tháng, VFF đã chọn được phòng chức năng đáp ứng được yêu cầu của AFC. Phòng dài 6 m, rộng 4,8 m, chiều cao 2,8 m.

Phòng đặt công nghệ VAR tại sân Mỹ Đình

ẢNH: TUYẾT CHÍ

Trong các thùng đồ này là các thiết bị VAR

ẢNH: TUYẾT CHÍ

Phòng chứa thiết bị VAR nằm gần xe màu của đơn vị truyền hình (cách khoảng 15 m, yêu cầu của AFC là cách tối đa 40 m, phòng nếu gần xe màu càng tốt). Một màn hình để trọng tài chính tham khảo lại các tình huống nhạy cảm sẽ được nối với các màn hình đặt trong phòng VAR. Màn hình này được bố trí đặt tại một chỗ cố định phía trong sân, giúp trọng tài dễ dàng di chuyển đến.

Xem Úc 'làm gỏi' Trung Quốc, đối thủ sắp tới của Việt Nam đáng ngại thế nào?

Cục Tần số vô tuyến điện đã đồng ý cho VFF sử dụng VAR và cấp cho Ban tổ chức trận đấu dải tần số để tổ trọng tài sử dụng VAR. Khi các trọng tài liên lạc với nhau qua bộ đàm, tần số thiết bị VAR không trùng với tần số đang sẵn có tại Việt Nam, tránh gây nhiễu các dải tần số khác và làm ảnh hưởng đến chất lượng VAR.

Các dụng cụ lắp đặt VAR

ẢNH: TUYẾT CHÍ

Đây sẽ chỗ đặt các màn hình VAR

ẢNH: TUYẾT CHÍ

Cột màn hình VAR được đặt trong sân

ẢNH: TUYẾT CHÍ

Vào chiều 5.9, toàn bộ thiết bị VAR sẽ được lắp đặt hoàn chỉnh và các trọng tài sẽ chạy thử, trước khi trận đấu chính thức khởi tranh vào 19 giờ ngày 7.9.
Đội Úc đã có mặt tại Hà Nội vào 19 giờ 05 tối 4.9 và ngày 5.9 sẽ có buổi tập đầu tiên tại sân phụ Mỹ Đình. Đội tuyển Việt Nam cũng có buổi tập vào tối 4.9 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Trung vệ Tiến Dũng vẫn phải tập riêng còn Thành Chung tập chung với đội.
Hai đội tuyển sẽ tập tại sân chính Mỹ Đình vào ngày 6.9. Tất cả những thành viên tham dự sự kiện, bao gồm tổ trọng tài (cả trọng tài VAR) phải thực hiện quy trình bong bóng khép kín nhằm phòng chống dịch bệnh Covid-19.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.