'Cầu thủ HAGL hiền nhất Việt Nam, 20 năm ở Hàm Rồng chỉ biết bóng đá, ăn và ngủ''

14/11/2020 12:45 GMT+7

Sau khi kết thúc mùa giải 2020, HLV Chung Hae-soung đã chia tay CLB TP.HCM và mới đây ông đã có những chia sẻ về CLB…HAGL – đội bóng mà trước đây ông đã từng dẫn dắt khoảng 1 năm.

 
‘Giữa một người chỉ nỗ lực và không được vui, một người nỗ lực ít hơn nhưng hạnh phúc thì người vui hơn sẽ thành công nhanh hơn’, ông Chung đề cập đến tâm trạng của các học trò cũ ở HAGL.
Bầu Đức có một phát ngôn đã trở thành thương hiệu - HAGL chỉ đá cho vui. Có thể có nhiều nguyên do khiến bầu Đức Đức thốt ra câu nói nổi tiếng này. Ông thường ám chỉ V-League vẫn tồn tại tình trạng 5 đội bóng có sự liên minh. Chính vì thế, bầu Đức không muốn HAGL lao tâm khổ tứ cho một mục tiêu (vô địch V-League) không thể thành hiện thực. Mặt khác, những khó khăn trong điều kiện tài chính của HAGL trong những năm qua khiến cho đội bóng này chỉ có thể chơi cho vui, thay vì tạo nên một tham vọng lớn ở V-League.
Nhưng “người cũ” của HAGL lại nghĩ rất khác. Ông Chung vừa có những phát biểu thẳng thắn: “Tôi xem những trận đấu của HAGL thì tôi thấy rằng họ không vui. Tôi nghĩ vấn đề của HAGL không phải là chuyên môn, lương hay tiền bạc. Cầu thủ HAGL cần người giúp họ không bị stress. Tôi hy vọng lãnh đạo của HAGL có thể giúp cầu thủ tìm thấy được niềm vui trong cuộc sống, trong bóng đá. Chỉ hạnh phúc thì mới đưa ta đến thành công”.
Ông Chung dành tình cảm sâu đậm cho các học trò cũ: “Cầu thủ HAGL hiền nhất Việt Nam. 20 năm ở Hàm Rồng chỉ biết bóng đá, ngủ và ăn thôi. Tôi rất muốn HAGL giúp các cầu thủ vui lên một chút để tập trung chuyên môn một chút. Giữa một người chỉ nỗ lực và không được vui, một người nỗ lực ít hơn nhưng hạnh phúc thì người vui hơn sẽ thành công nhanh hơn. Tôi rất buồn khi học trò cũ của mình không vui. Trong cuộc sống, niềm vui của họ chính là bóng đá. Khi họ không vui vì bóng đá, thì lãnh đạo HAGL hãy giúp họ đi”.

Công Phượng được ông Chung yêu mến

ẢNH: KHẢ HÒA

‘Tôi đã gặp Viên Minh ngoài đời, cặp đôi đó quá tuyệt’
Ông Chung cũng nói thêm về một cầu thủ khác của HAGL – cầu thủ mà đã đi với ông trong mùa giải 2020 nhưng trong màu áo CLB TP.HCM: “Phượng năm nay thay đổi nhiều lắm. Ở hàng tấn công của CLB TP.HCM, Phượng là cầu thủ quá đặc biệt. Khi có Phượng, đội bóng tấn công khác, hoàn toàn tốt hơn.
Trong sự nghiệp cầu thủ, đôi tập nhiều cầu thủ kết hôn với vợ hiểu biết thì cầu thủ cũng thành công. Việc sắp có gia đình, sắp làm đám cưới tác động tích cực đến sự thay đổi của Công Phượng. Tôi gặp Viên Minh (vợ chưa cưới của Công Phượng – PV) mấy lần rồi. Tôi thấy cặp đôi đó quá tuyệt. Từ khi đính hôn với Viên Minh, tập xong Phượng luôn về sớm ăn cơm với vợ. Vợ lo cho Công Phượng mọi công việc nên khi ra sân Phượng đá thoải mái hơn khi thi đấu. Phượng cũng giống với các cầu thủ HAGL khác, rất hiền lành”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.