Cúp quốc gia: Cặp 'quái vật' Costa Rica mà Hà Nội bị 'hù dọa' hay cỡ nào?

16/09/2020 12:43 GMT+7

Không có Công Phượng và Huy Toàn cũng là cơ hội để HLV Chung Hae-soung mang cặp ngoại binh trị giá 1 triệu USD từ Costa Rica ra ‘hù dọa’ đối thủ Hà Nội trong trận bán kết Cúp quốc gia vào 19 giờ 15 ngày 16.9 tại sân Hàng Đẫy.

Ông Chung không phải là người duy nhất nhắc đến Ariel Rodriguez và Jose Ortiz trước khi trận bán kết Cúp quốc gia 2020. Chiều 15.9, trong cuộc họp báo trước trận, các phóng viên hỏi tới hỏi lui hai HLV đội Hà Nội và TP.HCM về hai cầu thủ đặc biệt này. Ông Chung khen ngợi họ hết lời còn HLV Chu Đình Nghiêm thì nói đại ý, cứ phải nhìn họ đá ở trên sân đã mới biết chất lượng thật sự như thế nào.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng và điểm yếu 'chết người' bị đối thủ 'nắm thóp'

CLB TP.HCM đã móc hầu bao tới 1 triệu USD để mang về cặp ngoại binh “xịn”, với mong muốn họ sẽ đưa đội bóng “lên đỉnh”. Ariel Rodriguez và Jose Ortiz mới chỉ tham gia trận đá tập của CLB TP.HCM và Bà Rịa Vũng Tàu cách đây không lâu. Tối 16.9, tất cả đều mong đợi màn ra mắt của hai tiền đạo có chiều cao khủng này.

Ariel là một tay săn bàn cự phách

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Chất lượng của Ariel Rodriguez và Jose Ortiz là không phải bàn cãi. Họ khoác áo đội tuyển Costa Rica thi đấu những giải quan trọng. Với Ariel Rodriguez, anh đã ghi 2 bàn cho Costa Rica sau 12 trận. Còn Jose Ortiz, 3 bàn sau 13 trận.
Còn ở cấp độ CLB, cả hai cầu thủ này cũng sở hữu thành tích ghi bàn nổi trội. Trong vòng 8 năm qua, Jose Ortiz đã chơi cho 5 CLB. Anh ra sân tổng cộng 245 lần và ghi 68 bàn thắng ở các mặt trận từ Costa Rica, Mỹ cho đến Colombia. Ariel Rodriguez cũng chẳng kém cạnh. 10 năm chơi bóng từ Costa Rica đến Thái Lan giúp cầu thủ 30 tuổi này ghi tới 114 bàn thắng sau 295 lần ra sân.
Bản thân chứng kiến tận mắt bộ đôi này trên sân tập và thi đấu đối kháng, tiền đạo CLB TP.HCM Nguyễn Xuân Nam khẳng định: “Đây là 2 tiền đạo cực khét của chúng tôi”. Còn ở bên kia chiến tuyến, tiền vệ Quang Hải của đội Hà Nội cũng bày tỏ sự lo lắng trước hai tân binh mà Hải nhận định sẽ là những ẩn số nguy hiểm và thú vị.

Jose Ortiz sẽ ra mắt chính thức vào tối 16.9

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Trước khi bước vào sân chơi V-League, Ariel Rodriguez và Jose Ortiz sẽ có màn thử lửa tại bán kết Cúp quốc gia. Họ sẽ có cơ hội thể hiện giá trị đích thực của mình để đội TP.HCM thấy rằng việc chi tới 1 triệu USD không hề lãng phí.
Trước khi quyết định đưa hai cầu thủ người Costa Rica về Việt Nam, đội TP.HCM cũng đã nghiên cứu rất kỹ năng lực của bộ đôi này. Jose Ortiz rất khéo léo trong phạm vi hẹp, nhất là trước khu vực 5m50 của đối phương. Kỹ năng dứt điểm của Ortiz đa dạng khi có thể đánh đầu hay thực hiện các cú sút bằng cả chân phải hay chân trái.
Điển hình như trong chiến thắng của Costa Rica trước Bolivia ở Cúp vàng Concacaf cách đây 3 năm, Ortiz lập cú đúp với 2 pha đánh đầu nối ngay trong vòng 5m50 trong tư thế không được thuận lợi. Ortiz dứt điểm nhanh, không cần mất nhiều đà. Cổ chân tốt cùng phản ứng nhanh giúp anh có thể định đoạt một tình huống bằng kỹ thuật dứt điểm đa dạng.

HLV Chung Hae-soung muốn đánh bại đội Hà Nội

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Ariel Rodriguez cũng sở hữu kỹ năng ghi bàn rất tốt. Cầu thủ này không chỉ lợi hại trong vòng cấm địa mà còn có thể dứt điểm từ xa. Thêm vào đó, khoảng thời gian chơi bóng ở Thái Lan trong màu áo PTT Rayong, Pathum United giúp cầu thủ này cũng quen với cách chơi ở các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.
Mùa giải trước, đội TP.HCM đã từng bị đánh bại ngay trên sân Hàng Đẫy cũng ở bán kết Cúp quốc gia còn năm nay, liệu bộ đôi khủng Ariel Rodriguez và Jose Ortiz có giúp CLB TP.HCM trả được “mối hận” này!
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.