Đoàn Văn Hậu qua cơn bĩ cực tới hồi thái lai!

12/02/2021 08:29 GMT+7

Trải qua một năm sóng gió, hậu vệ Đoàn Văn Hậu kỳ vọng rằng chặng đường trước mắt dù còn nhiều chông gai nhưng niềm vui sẽ đến với anh nhiều hơn.

Năm 2020 bĩ cực của Văn Hậu

Đoàn Văn Hậu không phải không nỗ lực trong suốt một năm 2020 với nhiều bước ngoặt. Suốt nửa năm tại CLB Heerenven (Hà Lan), Văn Hậu đã học hỏi được nhiều điều, từ nếp sống chuyên nghiệp, cách sinh hoạt đúng chuẩn một cầu thủ bóng đá ở châu Âu cho đến tư duy chiến thuật, cách đọc trận đấu cũng như được nâng tầm kinh nghiệm bản thân thông qua rèn luyện với những đàn anh đẳng cấp cao hơn mình.
Nền tảng thể lực của Đoàn Văn Hậu cũng được cải thiện đáng kể sau quá trình tập luyện miệt mài ở nước bạn. Thế nhưng, dịch bệnh Covid-19 đã khiến anh không tìm được cơ hội chơi bóng thường xuyên tại Hà Lan. Giải chuyên nghiệp lẫn giải dự bị của quốc gia này phải huỷ giữa chừng vì đại dịch. Văn Hậu không còn cơ hội thực chiến trên sân cỏ và phải trở về nước trong sự tiếc nuối.

Hậu chào đón năm mới, thử thách mới bằng những nụ cười

ẢNH: FACEBOOK NHÂN VẬT

Văn Hậu quyết tâm mang kinh nghiệm và những gì mình học hỏi được từ Hà Lan để áp dụng cho những trận đấu tại Việt Nam. Vậy nhưng, họa vô đơn chí. Văn Hậu lại dính chấn thương đầu gối dẫn đến mất phần lớn mùa giải. Anh chỉ vào sân đúng 2 trận đấu cuối cùng của V-League. Nhưng Văn Hậu cùng các đồng đội cũng không thể ngăn Viettel giành chức vô địch chung cuộc. Hà Nội FC chỉ giành ngôi á quân. Lại thêm một cú sốc nữa đối với những ai yêu mến Văn Hậu. Chấn thương sụn chêm buộc anh phải phẫu thuật và nghỉ 3-4 tháng. Tính đến hiện tại, Văn Hậu vẫn đang nỗ lực tập luyện để có thể trở lại sân cỏ trong thời gian sớm nhất.

Huỳnh Tấn Sinh không theo nghề giáo và ước mơ thành trò ruột thầy Park

Năm 2021 giàu niềm hy vọng

Trước Tết Nguyên đán ít ngày, Văn Hậu chia sẻ rằng, anh mong dịch bệnh Covid-19 chóng qua mau để bóng đá trở lại dòng chảy sôi nổi của nó. Dĩ nhiên rồi, Hậu cũng khát khao được cống hiến khả năng và trí tuệ cho những đội bóng mà anh khoác áo. Không chỉ CLB mà còn đội tuyển Việt Nam, đội U.22 Việt Nam.
Ở tuổi 21, Văn Hậu sẽ có một năm 2021 vô cùng quan trọng đối với sự nghiệp của mình. Anh là gạch nối sáng giá còn lại giữa thế hệ đội tuyển Việt Nam thành công 2 năm trước với lứa cầu thủ Việt Nam trẻ trung hiện tại. Đó cũng là lý do vì sao Văn Hậu được kỳ vọng nhiều đến như thế, khi anh là nhân vật chính của cả 4 mặt trận quan trọng từ U.22 đến đội tuyển Việt Nam.

Văn Hậu mong mình sớm trở lại sân cỏ

ẢNH: FACEBOOK NHÂN VẬT

Nếu Văn Hậu kịp lấy lại phong độ, anh sẽ trải qua tối đa 50-60 trận đấu từ cấp CLB cho đến các đội tuyển. Nếu Văn Hậu kịp lấy lại phong độ, anh sẽ có tầm ảnh hưởng lớn trong sơ đồ chiến thuật có nhiều thay đổi của HLV Park Hang-seo.
Với Văn Hậu, bốn mục tiêu quan trọng nhất của anh trong năm 2021 là cùng Hà Nội FC vô địch V-League và giúp đội tuyển Việt Nam giành vé dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022, bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup cũng như đưa U.22 Việt Nam mà bản thân đóng vai trò thủ lĩnh giành tấm Huy chương vàng thứ 2 liên tiếp ở môn bóng đá nam tại SEA Games 31.
Nếu như có thể làm được điều đó, Văn Hậu sẽ có một năm vô cùng thành công trong sự nghiệp. Nhưng nếu như không tiết chế và lắng nghe cơ thể của mình, hậu vệ quê Thái Bình có thể sẽ phải trả một cái giá rất đắt. Tất nhiên, với một cầu thủ luôn coi trọng hàng đầu chế độ sinh hoạt và tập luyện chuyên nghiệp, Văn Hậu đương nhiên sẽ không để chấn thương nảy sinh một cách đáng tiếc trong năm quan trọng của đời mình.
Qua cơn bĩ cực đến hồi thái lai, hãy cứ chờ Văn Hậu trở lại và lợi hại hơn xưa!

Văn Quyết mong con trai kế nghiệp, tiếp tục thành công trong năm mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.