'Đôi cánh' tuyển Việt Nam: Choáng với chiến binh Trọng Hoàng, lo cho... thương binh Văn Hậu

15/05/2021 13:20 GMT+7

Cả Trọng Hoàng và Văn Hậu đều là những trụ cột không thể thiếu của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, tình cảnh của hai cầu thủ này trên tuyển đang có chiều hướng khác nhau.

Trong trận đấu giữa CLB Viettel và CLB TP.HCM ở vòng 11 V-League, Trọng Hoàng bất ngờ gặp phải một chấn thương. Đến tối 29.4, CLB Viettel đã khẳng định rằng cầu thủ này bị rách cơ tứ đầu đùi trái. Các bác sĩ chẩn đoán với chấn thương này thì Trọng Hoàng sẽ phải nghỉ thi đấu từ 6 - 8 tuần trong bối cảnh vòng loại thứ 2 World Cup 2022 đã tới rất gần. Tháng 9.2020, Văn Hậu gặp phải chấn thương rách sụn chêm ngoài đầu gối phải sau khi trở về từ CLB Heerenveen (Hà Lan). Đến ngày 5.12.2020, Văn Hậu đã được phẫu thuật tại Bệnh viện Y dược TP.HCM. Một tháng sau phẫu thuật, anh bắt đầu tập luyện hồi phục chấn thương tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF.
Dù đều gặp những chấn thương khác nhau nhưng cả Trọng Hoàng và Văn Hậu đều được HLV Park Hang-seo gọi lên tập trung đội tuyển chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022, bởi Hoàng và Hậu được xem là "đôi cánh" của tuyển Việt Nam suốt từ AFF Cup 2018 đến nay.
Thế nhưng, nếu Văn Hậu đang loay hoay với chấn thương dù đã tập với bóng trở lại thì Trọng Hoàng lại thể hiện khả năng hồi phục thần kỳ. Cách đây 2 ngày, tại buổi tập chiều 13.5, Trọng Hoàng cũng đã bắt nhịp trở lại với guồng quay chung của đội tuyển dù trước đó phải tập riêng.

HLV Park Hang-seo đau đầu với nạn chấn thương của tuyển Việt Nam

Minh Tú

Còn nhớ trước thềm Asian Cup 2019, Trọng Hoàng cũng dính chấn thương dây chằng bị từ trận chung kết AFF Cup 2018 và được bác sĩ chẩn đoán không thể dự giải đấu cao nhất châu Á cấp đội tuyển. Thế nhưng anh vẫn được thầy Park đưa vào danh sách cầu thủ dự giải và hồi phục nhanh chóng để ra sân cả 5 trận ở Asian Cup 2019.
Trong khi đó, Văn Hậu lại không thuận lợi như Trọng Hoàng khi vẫn phải tập riêng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ Choi Ju Young. Dù bác sĩ Choi cho rằng Văn Hậu có thể kịp hồi phục để sang UAE nhưng Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF - nơi điều trị hồi phục chấn thương cho tuyển thủ Văn Hậu - đã có báo cáo về tình hình sức khỏe của anh gửi VFF. Theo PVF, Văn Hậu cần có thời gian để lấy lại phong độ mới có thể tham gia thi đấu.
Có thể nói bản báo cáo của PVF hoàn toàn chính xác vì chấn thương mà Văn Hậu mắc phải không hề đơn giản. Theo các chuyên gia y tế, những chấn thương rách sụn chêm đầu gối rất nguy hiểm vì sụn chêm không thể tái tạo lại sau khi bị mất đi. May cho Văn Hậu là anh chỉ bị mất 20% sụn chêm, vẫn nằm trong ngưỡng an toàn nên vẫn có thể hồi phục hoàn toàn. Nhưng muốn Hậu có thể lấy lại 100% phong độ như trước thì anh cần phải có một quá trình hồi phục dài ngày.
Chúng ta có thể thấy Văn Hậu đã thực hiện những bài tập với bóng và chạy bứt tốc trong thời gian tập trung trên tuyển, nhưng việc tập luyện và vào thi đấu đối kháng với cường độ cao lại hoàn toàn khác nhau. Chỉ cẩn sơ sẩy, Văn Hậu có thể tiêu tan sự nghiệp còn rộng mở trước mắt.
Cơ hội lọt vào vòng loại thứ 3 của tuyển Việt Nam là rất lớn và rất quan trọng, nhưng tương lai của Văn Hậu cũng quan trọng không kém. Có lẽ HLV Park Hang-seo là người hiểu rõ nhất nên làm thế nào với Văn Hậu trong thời gian tới. Bởi dù thiếu Văn Hậu, "đôi cánh" của tuyển Việt Nam vẫn có thể bay cao với những tài năng khác mà ông đang có trong tay. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.