Duy Mạnh, Đình Trọng vẫn được ‘nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa’

11/11/2020 12:50 GMT+7

CLB Hà Nội vẫn đang ‘nâng niu’ Duy Mạnh và Đình Trọng, không dám tung ngay ra ngoài trận tiền vì muốn hai ngôi sao này hoàn toàn bình phục để đủ lực bước vào mùa giải năm sau một cách mạnh mẽ nhất.

Cụm từ “khủng hoảng lực lượng” thực sự là nỗi ám ảnh đối với CLB Hà Nội hồi đầu mùa giải năm nay khi ngay trận Siêu cúp quốc gia, Duy Mạnh bị chấn thương nặng phải phẫu thuật. Bác sĩ khuyến cáo anh cần ít nhất 9 tháng đến 1 năm mới có thể tập được trở lại.
Còn Đình Trọng bị chấn thương từ V-League 2019 và cũng đã được phẫu thuật nhưng do cách hồi phục bị sai cách khiến anh tái phát và HLV Chu Đình Nghiêm không thể đưa tên anh vào danh sách thi đấu V-League 2020.
Tại vòng chung kết U.23 châu Á vào hồi đầu năm nay, Đình Trọng chưa khỏe hẳn nhưng vì thiếu người nên đội U.23 Việt Nam vẫn sử dụng anh. Sau giải đấu này, Trọng một lần nữa phải lên bàn phẫu thuật tại Singapore. Đến tháng 8, anh một lần nữa phải mổ sụn chêm đầu gối.

Duy Mạnh bị chấn thương đầu tháng 3.2020

ẢNH: QUỲNH MAI

Đình Trọng phải phẫu thuật 3 lần trong 2 năm

ẢNH: QUỲNH MAI

Cả Đình Trọng và Duy Mạnh cùng được chữa trị và tập hồi phục tại PVF suốt thời gian qua. Mới đây, trước trận đấu cuối cùng của mùa giải 2020, đôi bạn cùng tiến tham gia buổi tập với đồng đội mà theo một thành viên của ban huấn luyện CLB Hà Nội: “Sự có mặt của Trọng, Mạnh sẽ giúp các anh em khác có động lực thi đấu trận quan trọng nhất mùa”.
Nhìn các động tác tập của hai cầu thủ này, có thể sẽ nghĩ rằng họ hoàn toàn hồi phục. Nhưng ban huấn luyện khẳng định: “Chúng tôi mới chỉ dám cho Đình Trọng, Duy Mạnh tập với khối lượng rất nhẹ để tạo cảm giác, và giúp họ vơi đi nỗi nhớ sân cỏ. Thực tế đã cho thấy, nếu vội vã, mọi thứ sẽ bị đổ xuống sông xuống biển hết.
Chúng tôi đã tâm sự với Trọng rằng, Trọng nên kiên nhẫn, tương lai còn rất dài. Chỉ cần thêm một lần điều trị và tập không đúng cách, sẽ rất nguy hiểm cho đôi chân của Trọng. Trọng đã thấu hiểu điều này hơn ai hết. Duy Mạnh cũng tích cực tập luyện theo đúng chỉ định của các bác sĩ và chuyên gia vật lý trị liệu”. Thời điểm này, Mạnh và Trọng vẫn được “cưng như trứng mỏng”.

Quá trình điều trị và tập hồi phục đúng cách sẽ giúp các cầu thủ đạt phong độ tốt khi trở lại

ẢNH: QUỲNH MAI

Đình Trọng tập ngày 6.11

ẢNH: QUỲNH MAI

Vào ngày 6.12 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung và có thể trong danh sách sẽ có Đình Trọng, Duy Mạnh. Việc gọi hai cầu thủ chưa hoàn toàn khỏi chấn thương, cũng có thể là ý đồ của HLV Park Hang-seo. Ông muốn các bác sĩ đội tuyển thăm khám và cùng đánh giá mức độ hồi phục của cặp trung vệ này, nhằm đưa ra những giải pháp thích hợp cho các kế hoạch sử dụng nhân sự của đội tuyển.
Theo kế hoạch dự kiến của Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, mùa giải 2021 sẽ trở lại với trận Siêu cúp quốc gia giữa CLB Viettel và CLB Hà Nội vào ngày 8 hoặc 9.1. Từ đây đến đó còn 2 tháng và chưa chắc đương kim vô địch Cúp quốc gia và á quân V-League 2020 sẽdùng Trọng và Mạnh ở trận đấu này. Thậm chí ban huấn luyện vẫn đăng ký họ ở danh sách thi đấu nhưng một vài lượt trận đầu của V-League 2021 (dự kiến khởi tranh ngày 16.1) vẫn cất Trọng, Mạnh trên băng ghế dự bị.
Năm 2021, CLB Hà Nội sẽ không chỉ có nhiệm vụ lấy lại ngôi vô địch V-League, bảo vệ thành công chức vô địch Cúp quốc gia mà còn chinh phục cả AFC Cup - giải đấu mà Hà Nội FC đã vào đến tận chung kết liên khu vực năm 2019.
CLB Hà Nội cần bảo toàn lực lượng cho cả một hành trình đầy khó khăn thử thách và sẽ chỉ dùng Đình Trọng, Duy Mạnh khi họ lấy lại phong độ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.