FIFA chính thức công bố: Đội Ả Rập Xê Út gặp Việt Nam vào 1 giờ ngày 3.9

24/08/2021 13:00 GMT+7

Khác với thông tin ban đầu được đăng tải trên trang chủ Liên đoàn Bóng đá Ả Rập Xê Út, trận đấu giữa đội chủ nhà và tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sẽ diễn ra vào 21 giờ ngày 2.9 (tức 1 giờ sáng 3.9).

Mới đây, một phóng viên của Ả Rập Xê Út khi trả lời báo chí Việt Nam đã đưa ra thông tin đáng quan ngại là tính đến thời điểm hiện tại, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) và Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đang không hài lòng về công tác tổ chức trận đấu giữa đội chủ nhà và tuyển Việt Nam.

6 tuyển thủ Việt Nam bị đau, HLV Park gấp rút bổ sung nhân sự

Theo thông tin của phóng viên này: "Trận đấu nói trên vẫn chưa được thống nhất giờ thi đấu cụ thể, dẫn đến việc AFC và FIFA không thể công bố giờ thi đấu chính thức của toàn bộ các cặp đấu còn lại tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Giờ thi đấu xuất hiện trên trang chủ của Liên đoàn Bóng đá Ả Rập Xê Út trước đó không thực sự chính xác và hoàn toàn có thể sai lệch".
Cách đây chưa lâu, trên trang chủ của Liên đoàn Bóng đá Ả Rập Xê Út đã cho biết, trận đấu giữa hai đội tuyển diễn ra vào 20 giờ ngày 2.9 (tức 0 giờ ngày 3.9, giờ Việt Nam).

Đối thủ đầu tiên của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 - đội Ả Rập Xê Út

ẢNH: AFP

Chia sẻ với Báo Thanh Niên ngày 24.8, một quan chức Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho hay, VFF không nghe thông tin về việc FIFA hay AFC không hài lòng về Liên đoàn Bóng đá Ả Rập Xê Út. VFF vừa nhận được từ email từ FIFA danh sách các giám sát, trọng tài điều hành trận đấu giữa Ả Rập Xê Út và đội tuyển Việt Nam. FIFA còn nói rõ, thư gửi từ trụ sở của FIFA ở Zurich, Thụy Sỹ.
Trong đó FIFA thông báo, giờ thi đấu của trận là 21 giờ - giờ Ả Rập Xê Út, tức là vào 1 giờ sáng ngày 3.9 - giờ Việt Nam. Cũng theo quan chức này, mọi thông báo chính thức liên quan đến trận đấu do FIFA cung cấp nên hoàn toàn chuẩn xác.
Trong danh sách trọng tài, giám sát điều hành trận đấu giữa tuyển Việt Nam và đội Úc vào ngày 7.9, FIFA cũng thông báo cả giờ thi đấu là 19 giờ - giờ Việt Nam.

Tiền vệ ngôi sao HAGL bị loại, tuyến giữa đội tuyển Việt Nam sẽ ra sao?

Trở lại với danh sách trọng tài ở trận đấu vào 1 giờ sáng 3.9 (giờ Việt Nam) tại Riyadh giữa đội chủ nhà Ả Rập Xê Út và đội Việt Nam, trọng tài chính sẽ là ông Tantashev Ilgiz (Uzbekistan), hai trọng tài biên cũng của Uzbekitsan gồm ông Tsapenko Adrey và ông Gaynullin Timur. Trọng tài thứ 4 là ông Ali Sabah (Qatar).
Trọng tài VAR của trận đấu này là ông Adham Makhadmeh (Jordan). Năm 2016, trọng tài Makhadmeh từng bắt chính trong trận tuyển Việt Nam thắng đậm đội Đài Loan 4-1 thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2018. Ông cũng từng điều hành trận CLB Bình Dương thua Tokyo FC 1-2 tại vòng bảng AFC Champions League. Năm 2019, trọng tài người Jordan này điều hành trận đội U.23 Việt Nam thắng đậm Brunei 6-0 ở vòng loại U.23 châu Á 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.