HLV Quang Trường rút lui, ai dám ngồi 'ghế nóng' SLNA?

30/04/2021 15:08 GMT+7

Nếu sự rút lui của HLV Ngô Quang Trường là điều được dự đoán trước thì câu hỏi ai sẵn sàng nhảy vào lửa để tiếp quản chiếc ghế nóng ở SLNA khó trả lời hơn nhiều.

Trưa nay, trong khi nhiều nơi trong cả nước đang mừng nghỉ lễ thì thông tin từ đại bản doanh CLB SLNA nóng hừng hực. Quyết định cuối cùng đã được đưa ra khi HLV Ngô Quang Trường chính thức rút lui.
Ngay lập tức, trên mạng xã hội Facebook có thể nhận thấy những lời động viên, cảm ơn HLV Ngô Quang Trường từ các học trò. Đội trưởng Hoàng Văn Khánh chia sẻ: "Làm việc với thầy từ năm 2007, em rất hiểu tâm tư và nguyện vọng của thầy dành cho bóng đá Nghệ An.
Em cảm ơn thầy vì tất cả tâm huyết thầy dành cho bóng đá tỉnh nhà. Em chúc thầy mạnh khoẻ, hạnh phúc bên gia đình, thành công trong những chặng đường sắp tới... Toàn đội sẽ cố gắng vực dậy trong thời gian tới!".

Văn Đức quá đơn độc trên hàng công SLNA

Minh Tú

Thực tế, cuộc chia tay HLV Ngô Quang Trường không đem đến bất ngờ, nếu không nói đã được dự đoán trước. Cùng với những thất bại thì nhiệt độ tại thành Vinh ngày một lên cao.
Tình thế đang cực kỳ nguy cập cho SLNA. Việc chỉ thắng được 1 và thua đến 5 trong 6 trận gần nhất đã đẩy họ xuống chót bảng với chỉ 10 điểm sau 11 vòng đấu.
Căng thẳng đến mức CĐV xứ Nghệ công khai thể hiện bức xúc bằng những băng rôn phản đối giăng trên khán đài sân Vinh, đòi hỏi lãnh đạo tỉnh không chỉ cứu đội bóng mà còn làm cuộc cải tổ lớn bóng đá Nghệ An đã trì trệ quá lâu. 

Đứng đội sổ, SLNA có nguy cơ lần đầu tiên văng khỏi V-League

Minh Tú

Một trong những ứng viên sáng giá nhất, và được đánh giá cao nhất thế chỗ HLV Ngô Quang Trường là ông Nguyễn Đức Thắng - Giám đốc kỹ thuật của đội bóng.
Ông Thắng có thuận lợi lớn là sự ủng hộ mạnh mẽ từ nhà tài trợ và có uy tín cao trong lòng quân, năng lực chuyên môn và sự "mát tay" đã khỏi bàn. Tuy nhiên, không hẳn dễ dàng để ông nhận lời vì rõ ràng đó là một bước lùi quá mạo hiểm.
Vấn đề nằm ở chỗ không phải ông Nguyễn Đức Thắng thì quá khó để tìm ra người thích hợp dẫn dắt con tàu SLNA về đích an toàn, tránh làm kẻ tội đồ làm sụp đổ huyền thoại là đội bóng duy nhất chơi trọn lịch sử V-League, chưa một lần xuống hạng.
Tất nhiên, nếu lần nữa ra tay giải cứu thành công thì đó sẽ là công trạng cực kỳ lớn của ông Đức Thắng!

Đây là lúc SLNA phải siết tay đoàn kết lại và giữ được sự bình tĩnh

Minh Tú

Một ứng viên khác cũng đang được nhắc tới là HLV Nguyễn Văn Tiến, cựu HLV trưởng U.21 SLNA và từng là thầy của khá nhiều cầu thủ đội 1 SLNA hiện tại. Mặc dù vậy, hạn chế của Văn Tiến là thiếu kinh nghiệm đỉnh cao, cũng là hạn chế chung của những trợ lý hiện tại trong thành phần BHL đội 1 SLNA.
Chính vì vậy, trước mắt SLNA quyết định để bộ đôi Nguyễn Huy Hoàng - Phan Như Thuật tạm thời cùng nhau dẫn dắt đội bóng trong lúc chờ chốt "thuyền trưởng" mới sẽ nhận trách nhiệm giải cứu con tàu SLNA đang chòng chành trong giông bão.
Thực tế, SLNA lúc này quá khó khi các đối thủ đang đầu tư mạnh mẽ trong khi bản thân họ đã tụt hậu và tỏ ra quá thụ động, cứng nhắc đứng ngoài xu thế mới của bóng đá Việt Nam. Về con người, Văn Khánh đang bị đau khiến SLNA chỉ còn Xuân Mạnh - Văn Đức gồng gánh cho cả đội, cả... Tây.
Do vậy, xác định ai dám ngồi ghế nóng SLNA sẽ không dễ dàng. Lúc lâm nguy như thế này không phải lúc "kén cá chọn canh". Ngược lại, SLNA phải huy động sức mạnh tập thể, tất cả cùng chung tay để giải cứu biểu tượng số 1 của tỉnh Nghệ An thoát khỏi thảm họa lần đầu tiên bị rớt khỏi V-League. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.