Khi ông Park chuộng quân của Kiatisak mà chẳng ai có thể ghen tị

26/05/2021 06:56 GMT+7

Không một cầu thủ nào của HAGL bị loại khỏi danh sách cuối cùng tham dự vòng loại World Cup 2022 . Điều đó như một sự khẳng định cho vị thế của HAGL ở thời điểm này trong mắt HLV Park Hang-seo.

10 cầu thủ mà thầy Park loại đến từ các CLB: Long An FC (hạng nhất), Hà Nội FC, Bình Dương FC, Đà Nẵng, Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An và Sài Gòn FC. Số lượng cầu thủ Hà Nội FC được triệu tập lên tuyển đông nhất với 10 người và bị loại 1. CLB HAGL được gọi 7 cầu thủ nhưng không một ai bị thầy Park loại khỏi danh sách sang UAE.
Đây có lẽ là lần hiếm hoi, HAGL có đầy đủ lực lượng ở danh sách rút gọn của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo. Rõ ràng, nhà cầm quân Hàn Quốc chẳng có lý do gì để gạch tên Hồng Duy, Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Minh Vương, Văn Toàn hay Văn Thanh ở thời điểm này cả. Sự ưu ái của ông Park dành cho "đám trẻ" nhà bầu Đức là hoàn toàn hợp lý, chẳng ai có thể bắt bẻ hay... ghen tị.

Văn Toàn, Tuấn Anh

ẢNH: MINH TÚ

Tuấn Anh (14) tập luyện nỗ lực

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Các cầu thủ ưu tú trong đội hình HAGL đã chơi quá thuyết phục ở đấu trường quốc nội. Và trong gần 20 ngày tập huấn tại Hà Nội, họ luôn thể hiện được năng lực, đảm bảo được phong độ tốt.
Xuân Trường bị lật cổ chân nhưng đã kịp khỏi trước ngày gút danh sách. Anh vẫn là một quân bài chiến lược của thầy Park. Tuấn Anh tuy thể lực có vấn đề ở sân chơi quốc nội nhưng khi lên tuyển, anh đã không làm thầy Park thất vọng. Ở trận đấu tập cuối cùng, Tuấn Anh đã chơi trên mức tròn vai.

Hồng Duy (7) có nhiều khả năng thành kép chính

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Với tình hình hiện tại, người hâm mộ có lý do để tin rằng đa số những cái tên trong 7 gương mặt của HAGL sẽ chiếm vị trí ở đội hình tối ưu của đội tuyển Việt Nam, tại 3 trận đấu của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.
Cụ thể ở vị trí cánh trái, Hồng Duy rõ ràng không vấp phải sự cạnh tranh quá lớn. Đoàn Văn Hậu chưa thể có nền tảng thể lực tốt nhất để ra sân thi đấu thường xuyên. Bên cạnh đó, Xuân Mạnh cũng đã chia tay với đội tuyển. Trường hợp của Hồ Tấn Tài có thể chỉ xem là phương án dự phòng, khi vị trí sở trường của anh là ở cánh phải.

Văn Thanh (17) là cầu thủ đa năng

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Ở hàng tiền vệ, việc không còn Cao Văn Triền mở toang một kịch bản về bộ đôi tiền vệ trung tâm của HAGL. Thậm chí nếu ông Park sử dụng sơ đồ 3-5-2, 3 tiền vệ Minh Vương, Tuấn Anh, Xuân Trường hoàn toàn có thể “cân tuyến giữa” của đội tuyển Việt Nam lúc này.
Trong khi đó trên hàng tiền đạo, khả năng đá chính của Công Phượng ngày càng rõ rệt khi Anh Đức đã được ông Park nói lời tạm biệt. Nên nhớ trong 2 ngày đá tập gần nhất, Công Phượng đã ghi đến 3 bàn thắng. Một hiệu suất xứng đáng để anh nhận được sự tin tưởng của HLV Park Hang-seo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.