Minh Vương 'bật mí' cảm xúc đong đầy về Hùng Dũng, âu lo cho tuyển Việt Nam

20/05/2021 20:40 GMT+7

Chiều 20.5, đội tuyển Việt Nam đã trở lại sân tập luyện sau trọn 1 ngày nghỉ hồi phục và được tiêm vắc xin Covid-19 mũi 2 vào hôm qua. Nhân sự của đội đã gần như đầy đủ và đây có lẽ là tin vui đối với thầy Park.

 

Tiền vệ Lương Xuân Trường đã hòa nhập với các bài tập chung cùng với đội tuyển Việt Nam. Trong hơn một tuần vừa qua, đội trưởng CLB HAGL đã phải tập riêng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ Choi do tái phát chấn thương cổ chân, sau một tình huống va chạm tại buổi tập ngày 11.5.

Hiện tại, chỉ có duy nhất tiền vệ Hoàng Đức đang tiếp tục tập hồi phục chấn thương mu bàn chân trái. Tuy nhiên, Hoàng Đức được dự báo cũng sẽ sớm trở lại trong vài ngày tới.

Ngạc nhiên chưa! Đội hình 11 cầu thủ cao trung bình 1m82.2 của đội tuyển Việt Nam

Tiền vệ Minh Vương được thầy Park chỉ định trả lời phỏng vấn báo chí (thông qua kênh của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vì đội tuyển Việt Nam vẫn đang tập kín hoàn toàn, không tiếp xúc với giới truyền thông). Cầu thủ đã ghi được 4 bàn thắng cho HAGL sau 12 vòng đấu của giai đoạn 1 V-League 2021 chia sẻ: “Đây có thể được xem là đợt tập trung kỷ luật nhất từ trước đến nay của tuyển Việt Nam, kể từ khi tôi được triệu tập. Có lẽ mục tiêu lớn tại vòng loại World Cup 2022 đã trở thành động lực để các thành viên tập luyện tập trung hơn, cố gắng hơn, nỗ lực hơn”.

Quang Hải (trái) đã tập trở lại

ẢNH: MINH TÚ

Báo Thanh Niên đã nhờ bộ phận truyền thông của VFF gửi tới Minh Vương hai câu hỏi: “Anh đang có sự tiến bộ vượt bậc tại V-League và điều này có khiến anh hy vọng được trao một suất chính ở đội tuyển hay không? Anh nghĩ sao nếu được thầy Park chọn thay thế Hùng Dũng đang điều trị chấn thương?”.
Minh Vương khiếm tốn trả lời: “Ai trong số chúng tôi cũng không thể biết chắc mình có ở lại danh sách chốt cuối cùng đi UAE hay không. Anh em chỉ biết tập luyện thật chăm chỉ và sự lựa chọn hoàn toàn thuộc về Ban huấn luyện. Anh Đỗ Hùng Dũng là một tiền vệ giỏi, rất tài năng và không thể thay thế. Thiếu anh Dũng là một thiệt thòi rất lớn cho đội tuyển Việt Nam. Không những tôi mà bất kỳ ai được chọn thay anh Dũng cũng phải thật sự nỗ lực vì trám chỗ anh Dũng không hề đơn giản”.

Minh Vương tiến bộ vượt bậc

ẢNH: VFF

Khi được hỏi cảm thấy ấn tượng nhất với khoảnh khắc nào của chính mình trong màu áo đội tuyển, cầu thủ sinh năm 1995 bộc bạch: “Tôi chưa thể hiện được gì quá nhiều khi khoác áo đội tuyển. Nhưng trong màu áo đội Olympic Việt Nam thì có đấy. Tôi ấn tượng nhất với chính mình khi ghi bàn thắng ở ASIAD 18”.
Xin được nhắc lại kỷ niệm rất đẹp này của cá nhân Minh Vương, ở trận bán kết ASIAD 18 gặp Hàn Quốc, anh vào thay Xuân Trường ở hiệp 2 và đã ghi một siêu phẩm từ cú đá phạt sát vòng 16m50.
Trong trận giao hữu nội bộ cách đây hai ngày, Minh Vương cũng là tác giả bàn thắng vào lưới U.22 Việt Nam giúp tuyển Việt Nam giành thắng lợi 1-0 ở trận đấu thứ 2.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.