Kiatisak và HAGL một mình một ngựa trên con đường 'tơ lụa' đến ngôi vương V-League 2021?

01/05/2021 09:00 GMT+7

Kiatisak có thể vẫn khiêm tốn khi chưa nghĩ đến chức vô địch V-League 2021 cùng HAGL. Nhưng trong bối cảnh mà đội bóng của bầu Đức vẫn cứ thắng như chẻ tre thì các đối thủ lại thay nhau sẩy chân một cách đáng tiếc.

Khoảng cách giữa HAGL và phần còn lại của V-League ngày một nới rộng. Sau vòng 11, HAGL đã cách 5 điểm so với Viettel - đội bóng có lẽ là ứng viên duy nhất còn đủ sức đua vô địch với HAGL. Những đội bóng từng được xếp vào diện ứng viên khác như Đà Nẵng, Thanh Hoá FC hay Hà Nội FC đều có phong độ rất thất thường và đều thất bại ở vòng 11 vừa qua. Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã thua một trận đáng trách trước đội cầm đèn đỏ Sài Gòn FC. Hà Nội FC tiếp tục đánh mất mình khi thua tân binh Bình Định FC. Còn đội Thanh Hoá của “bố già” Petrovic đã thất bại tâm phục khẩu phục trước chính HAGL.
HAGL đang được 28 điểm và điểm số giữa họ và các đối thủ nói trên lần lượt là 12 điểm (đội Đà Nẵng), 14 điểm (đội Thanh Hoá) và tới 15 điểm (Hà Nội FC). Chỉ cần thắng thêm 2 vòng đấu nữa thôi, HAGL sẽ chính thức loại Hà Nội FC khỏi cuộc chiến với mình. Dĩ nhiên đó là nói cho vui, chứ hiện tại Hà Nội FC mới chỉ được 13 điểm, xếp thứ 10 thì rất khó để đội bóng của bầu Hiển đuổi kịp HAGL.

Công Phượng đã ghi được 6 bàn sau 11 vòng đấu, trong đó có 3 bàn từ chấm phạt đền

ẢNH: MINH TÚ

Trong bối cảnh hiện tại, những đội nằm trong top 6 ngoài Viettel ra không có đối thủ nào xứng tầm để cạnh tranh với HAGL. Như cách nói của bình luận viên Ngô Quang Tùng: “Chưa dấu hiệu nào cho thấy HAGL sẽ thất bại ở những vòng đấu tới”.
Trong khi đó, một số đối thủ khác đang có biểu hiện của sự chựng lại, hoặc thậm chí thụt lùi. Đội Than Quảng Ninh thua mấy trận liên tiếp mà gần nhất là thua Nam Định FC với tỷ số 0-1 ngay trên sân Cẩm Phả. Đội Nam Định đang rất thăng hoa nhưng về độ chắc chắn hay ổn định, cũng chưa thế bằng HAGL được.

Xuân Trường hay Tuấn Anh đều mong mỏi HAGL thành công

ẢNH: MINH TÚ

Cả HAGL và Viettel đã chắc suất trụ hạng. Việc họ sớm có mặt trong nhóm 6 đội để đua vô địch ở giai đoạn 2 hứa hẹn nhiều bất ngờ. Viettel vẫn cần một chiến thắng trực tiếp trước HAGL và một thất bại nữa của chính đội bóng phố núi để tạo ra bước ngoặt trong cuộc đua rất khốc liệt này.
Nhưng cần nhờ rằng, cuộc đua đến ngôi vương của V-League 2021 là quá ngắn. Các đội nằm trong top 6 chỉ còn đúng 7 trận nữa để quyết định vận mệnh (bao gồm 2 trận cuối của giai đoạn 1 và 5 trận của giai đoạn 2). Và với phong độ như hiện tại, HAGL quả thực đã ở rất gần cúp vô địch của giải đấu. Bởi họ không chỉ hay mà những đối thủ của HAGL cũng kém hoặc thiếu cả may mắn. Chưa kể nếu giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng ở giai đoạn 1, sang giai đoạn 2, HAGL sẽ có lợi thế cực lớn là 3 trận được chơi trên sân nhà Pleiku.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.