Mùa giải căng thẳng đến giờ chót, VPF chuẩn bị tới… 4 cúp vô địch

29/10/2020 10:01 GMT+7

Mùa giải năm nay hay ho và quyết liệt đến mức, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VFP) đã chuẩn bị sẵn tới…4 cái cúp vô địch, chia đều cho cả V-League lẫn giải hạng Nhất. Tại sao thế?

 
Trước hết xin được nói về giải đấu lớn nhất nước, khi cuộc đua đến ngôi vô địch V-League 2020 hứa hẹn còn nhiều kịch tính trong 3 vòng đấu còn lại, để đề phòng bất cứ kịch bản xảy ra, việc “đặt sẵn” các cúp ở một số sân ở vòng cuối cùng đã được VPF tính đến.
Nếu như cuộc đua ở nhóm B tranh một suất trụ hạng sẽ ngã ngũ vào ngày 31.10 thì nhiều khả năng phải sau đó hơn 1 tuần, cuộc chiến tranh chức vô địch V-League năm nay mới đến hồi kết. Lúc này, 4 đội bóng là Viettel (34 điểm), Hà Nội (32 điểm), Sài Gòn (31 điểm) và Than Quảng Ninh (31 điểm) vẫn còn ganh đua nhau. Nhóm 4 đội phía dưới đã hết cơ hội vô địch.
Khoảng cách chỉ hơn kém nhau đúng 3 điểm khiến cho mọi thứ vẫn rất khó đoán. Một điều thú vị hơn là lịch thi đấu vô tình xếp 4 đội này thi đấu liên tục với nhau trong 3 vòng đấu còn lại. Y như có thêm giai đoạn thứ 3, được xem như “vòng chung kết” với những ứng viên mạnh nhất tạo ra những cú bứt phá. Ở vòng 5 giai đoạn 2 vào ngày 29.10, Sài Gòn FC sẽ gặp Than Quảng Ninh còn Viettel gặp Hà Nội. Kế đến ở vòng thứ 6, Viettel sẽ gặp Than Quảng Ninh còn Hà Nội FC tiếp đón đội Sài Gòn. Tới vòng đấu cuối cùng, Sài Gòn FC sẽ gặp Viettel và Than Quảng Ninh đối đầu đội Hà Nội.
Điều này càng khiến cho tính chất khó lường của cuộc đua vô địch mùa giải được đẩy lên một mức độ mới và không ai có thể nhận diện ngay ra nhà vô địch. Cũng bởi vậy mà Ban điều hành giải thuộc VPF đã chuẩn bị sẵn 2 hiếc cúp vô địch nhằm đối phó với mọi kịch bản có thể xảy ra.
Với lịch thi đấu kể trên, VPF có thể sẽ đặt 2 chiếc cúp tại sân Thống Nhất (trận Sài Gòn - Viettel) ở lượt cuối và tại Cẩm Phả (trận Than Quảng Ninh - Hà Nội). Cũng không loại trừ khả năng một đội bóng nào đó có thể tận dụng cực tốt 2 vòng đấu tới đây để loại những đối thủ trực tiếp của mình, qua đó vô địch mùa giải sớm trước 1 vòng đấu.
Tương tự như V-League, VPF cũng chuẩn bị sẵn 2 chiếc cúp cho giải hạng Nhất vì ở vòng đấu cuối cùng vào ngày 31.10, một chiếc cúp được đặt ở sân Bà Rịa, địa điểm diễn ra trận Bà Rịa - Vũng Tàu gặp Sanna Khánh Hòa BVN. Một chiếc cúp đặt ở sân Quy Nhơn, nơi Bình Định tiếp đón Phố Hiến. Nếu thắng Bà Rịa - Vũng Tàu (31 điểm) thắng Khánh Hòa mà Bình Định (hiện đứng đầu bảng với 32 điểm) thua trên sân nhà thì chức vô địch thuộc về Bà Rịa – Vũng Tàu. Còn nếu Bình Định thắng thì bất chấp trận đấu cùng giờ ở sân Bà Rịa có kết quả thể nào, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ thăng hạng mùa giải V-League năm sau.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.