Người đại diện Lee Dong-jun lần đầu trải lòng về tranh cãi giảm lương HLV Park Hang-seo

27/08/2020 18:34 GMT+7

Lần đầu tiên người đại diện của HLV Park Hang-seo, ông Lee Dong-jun qua Thanh Niên chính thức lên tiếng về tình huống khó khăn của cả 2 trước phong ba "giảm lương vì Covid-19 " khiến ông Park "buồn".

Gần 10 ngày sau buổi họp báo chính thức của HLV Park Hang-seo tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), người đại diện của ông Park là ông Lee Dong-jun thừa nhận cả 2 bên đã trải qua một giai đoạn khó khăn.
Điều này đến từ việc 1 phóng viên Việt Nam đặt câu hỏi liệu ông Park có chịu áp lực giảm lương khi bóng đá Việt Nam chịu nhiều ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 khiến hầu hết những người đang làm việc ở Việt Nam đều phải giảm lương.

HLV Park dùng từ "tự trọng" trả lời câu phỏng vấn về tiền lương trong dịch Covid-19

Ông Lee Dong-jun thừa nhận cuộc tranh luận quanh câu hỏi này đã tạo ra áp lực lớn cho bản thân ông cũng như chính HLV Park Hang-seo. Khó khăn, còn một phần đến từ việc không phải ai cũng hiểu rõ tính chất công việc của HLV Park Hang-seo tại tuyển Việt Nam. 
Ông Lee Dong-jun bày tỏ: “Gần đây, một số phương tiện truyền thông Việt Nam đang đưa tin về việc HLV Park Hang-Seo nên giảm lương do đại dịch Covid-19.
Sự bùng phát của virus Corona bất ngờ khiến tất cả các trận đấu quốc tế bị hủy hoặc hoãn sang năm sau. Họ bình luận rằng Park Hang-seo phải cắt giảm lương sau khi các trận đấu của tuyển Việt Nam bị hủy.
Tuy nhiên, không phải vì thế mà khối lượng công việc ngày càng giảm. Khối lượng công việc sẽ bùng nổ trong năm tới. Park Hang-Seo đang nỗ lực để giúp đội nhà tiến tới vòng sơ loại thứ ba của giải đấu”.
Là người đại diện của HLV Park Hang-seo, ông Lee Dong-jun hé lộ ông thầy người Hàn Quốc đã "buồn" khi nghe câu hỏi như vậy, vì nó cho thấy sự đánh giá không đúng tính chất, khối lượng và áp lực công việc của HLV Park Hang-seo.

Ông Lee Dong-jun và HLV Park Hang-seo trong một hoạt động tại Việt Nam

VFF

“Thật đáng buồn khi phải nghe một số thông tin ác ý từ một bộ phận truyền thông khi tất cả các HLV và cầu thủ đang làm việc chăm chỉ. Đó là cách giao tiếp không đúng khi đánh giá hiệu suất không được ghi nhận một cách chính xác.
Park Hang-Seo sẵn sàng giúp đỡ sự phát triển của Việt Nam trên nhiều phương diện. Sau khi trở thành HLV trưởng của đội tuyển quốc gia Việt Nam, ông Park đã thực hiện một số hoạt động thiện nguyện, những trải nghiệm có ý nghĩa đối với mọi người.
Thậm chí sau đó, HLV Park Hang-seo còn dự định tổ chức một sự kiện từ thiện khác để giúp đỡ trẻ em kém may mắn”, ông Lee Dong-jun chia sẻ trong cuộc trao đổi riêng với Thanh Niên về thân chủ vừa nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Nhà nước và Chính phủ Việt Nam.
Phong ba "giảm lương HLV Park Hang-seo" đến từ câu hỏi của một phóng viên Việt Nam: “Ông có bị sức ép về việc giảm thu nhập vì ảnh hưởng của Covid-19 không, vì nhiều học trò của ông cũng đã phải giảm lương?".
Ông Park trả lời: "Vậy theo bạn, tôi phải làm gì? Những vấn đề liên quan đến việc này đều được ghi rõ trong hợp đồng. Nếu có sự thay đổi hay điều chỉnh nào đó thì tôi và VFF tái ký hợp đồng. Phải có đàm phán trở lại.
Thực tế, tôi cũng nhiều đóng góp cho bóng đá Việt Nam, trong đó có bóng đá trẻ. Nếu không có dịch bệnh, tôi đã có thể đóng góp nhiều hơn cho bóng đá trẻ Việt Nam.
Nhưng có lẽ tôi sẽ phải trao đổi lại với người đại diện của mình để có những trao đổi phù hợp với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Nói gì thì nói, tôi có lòng tự trọng riêng của tôi vì tôi là người nước ngoài đến Việt Nam làm việc".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.