HLV Park Hang-seo: 'Tôi muốn cảm ơn nhân dân Việt Nam đã trao tặng Huân chương cho tôi'

27/08/2020 10:58 GMT+7

Sáng 27.8, HLV Park Hang-seo và các cộng sự đã được nhận những phần thưởng cao quý của Nhà nước và Chính phủ trao tặng do những đóng góp to lớn cho bóng đá Việt Nam

Đến dự lễ trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho ông Park tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (Hà Nội) có sự hiện diện của Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện và Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh-wan.

HLV Park Hang-seo trân trọng trách nhiệm nhân dân Việt Nam gửi gắm

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã nhấn mạnh lại: "Từ ngày ông Park Hang-seo được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chọn dẫn dắt các đội tuyển nam Việt Nam, bóng đá Việt Nam đã có bước tiến hết sức mạnh mẽ. Giải U.23 châu Á 2018 là giải rất đáng nhớ, đi vào lịch sử của bóng đá Việt Nam.
Tinh thần quả cảm của các cầu thủ đã được phát huy cao độ trong tuyết lạnh, để lại những cảm xúc mạnh mẽ cho người hâm mộ. Ông Park đã ghi dấu ấn sâu sắc ở giải đấu này và tiếp đó là những chuỗi thành tích nổi bật khác trong hơn 2 năm qua. Công lao là công lao chung nhưng công đầu phải là của HLV trưởng. Tại ASIAD 18, đội Olympic Việt Nam đã là một trong 4 đội mạnh nhất. Tại AFF Cup 2018, đội tuyển nam đã giành vô địch. Tại SEA Games 30, cả đội U.22 và đội nữ do HLV Mai Đức Chung đã xuất sắc giành huy chương vàng”.

HLV Park Hang-seo đang phát huy sự đa năng của tiền vệ Nguyễn Hữu Thắng

Trước đó, ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký VFF, tổng kết lại những thành tích xuất sắc mà ông Park Hang-seo và các trợ lý đã đạt được: “Năm 2019 là năm sôi động của bóng đá Việt Nam, trong đó có những thành công đáng ghi nhận của những đội tuyển do HLV Park Hang-seo dẫn dắt. Đội tuyển Việt Nam đã lọt vào tứ kết Asian Cup; đội tuyển đã thi đấu 5 trận vòng loại với 3 trận thắng, 2 trận hòa, là đội duy nhất của Đông Nam Á đứng đầu một bảng đấu tại vòng loại World Cup 2022; đội U.22 giành Huy chương vàng SEA Games 30. Ông Park cống hiến không mệt mỏi cho bóng đá Việt Nam.
Trong thành công của ông Park Hang-seo không thể không nhắc đến sự hỗ trợ đắc lực của hai trợ lý Lee Young-jin và Kim Han-yoon. Ông Lee Young-jin đã sát cánh với ông Park trong những ngày đầu tiên sang Việt Nam và cũng có những cống hiến cho bóng đá Việt Nam. Trợ lý Kim Han-yoon được ông Park giao cho trọng trách đảm nhiệm công việc tại đội U.22 và cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ do HLV Park giao phó, trong đó có chiến thắng 2-0 ở trận giao hữu với đội tuyển Trung Quốc tại Vũ Hán (Trung Quốc) năm 2019”.
Ghi nhận thành tích chỉ đạo đội nam U.22 Việt Nam thi đấu xuất sắc tại SEA Games 30 năm 2019 của HLV Park Hang-seo, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã ký quyết định trao tặng Huân chương Lao động Hạng nhì cho ông Park Hang-seo.

HLV Park Hang-seo và Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện

Nhật Duy

Được sự ủy quyền của Đảng và Nhà nước, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã trao cho ông Park Hang-seo Huân chương Lao động hạng Nhì. Bộ trưởng cũng giao nhiệm vụ cho ông Park và bóng đá Việt Nam tiếp tục đạt được thành quả tốt, tiếp tục là đội mạnh hàng đầu của khu vực. Tiếp tục thi đấu tốt tại vòng loại World Cup 2022 và bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup. Đội U.22 sẽ bảo vệ được tấm huy chương vàng tại SEA Games 31.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã quyết định trao tặng Bằng khen của Thủ tướng cho hai HLV Lee Young-jin và Kim Han-yoon.

Hai trợ lý HLV Lee Young-jin và Kim Han-yoon nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Vy Khánh

HLV Park Hang-seo xúc động nói: “Tôi xin cảm ơn nhân dân Việt Nam đã trao Huân chương này cho tôi. Tôi cảm thấy tự hào và ý nghĩa, là tấm huân chương đầu tiên được trao cho người nước ngoài ở lĩnh vực bóng đá. Chỉ là tấm huấn chương, tôi đại diện cho Ban huấn luyện, cho cầu thủ, cho bộ phận hậu cần đã cố gắng trong suốt thời gian qua. Đó là sự gửi gắm trách nhiệm của nhân dân Việt Nam cho chúng tôi, tạo cho chúng tôi những áp lực nhất định.
Covid-19 đang làm ảnh hưởng đến đời sống nói chung. V-League đang tạm dừng. Tôi muốn cố gắng đóng góp công sức của mình để giúp đỡ bóng đá Việt Nam trong thời gian khó khăn này. Tôi xin cảm ơn tất cả. Chúng tôi xin hứa sẽ duy trì phong độ để sẵn sàng quay lại khi tình hình tốt đẹp hơn. Chúng ta cùng nắm tay vượt qua khó khăn này. Chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để mang đến nhiều tin vui cho bóng đá Việt Nam”, ông Park nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.