Nỗi lo tuyển Việt Nam thiếu tiền đạo giỏi của HLV Park Hang-seo

26/05/2020 15:40 GMT+7

HLV Park Hang-seo đang rất lo lắng khi tuyển Việt Nam thiếu tiền đạo giỏi cho chiến dịch vòng loại World Cup và AFF sắp diễn ra vào cuối năm nay.

Trong dịp nói chuyện với lãnh đạo Bộ Văn hóaThể thaodu lịch mới đây, HLV Park Hang-seo đã nói về lỗ hổng ở hàng tiền đạo của tuyển Việt Nam. Ông nói rằng, Việt Nam không có nhiều tiền đạo giỏi bởi các CLB đều sử dụng chân sút ngoại trong đội hình của mình nên các cầu thủ nội không thể cạnh tranh và phát triển.
Chính vì thế, số tiền đạo giỏi của bóng đá Việt Nam chỉ đếm trên đầu ngón tay. Khi Anh Đức giải nghệ, HLV Park Hang-seo không thể tìm ra tiền đạo cắm đúng nghĩa. Nhiều người cho rằng Tiến Linh hoặc Đức Chinh có thể thay thế Anh Đức, nhưng ông Park không nghĩ vậy khi nói rằng 2 cầu thủ này phong độ thiếu ổn định và chưa có được độ quái như Anh Đức trong việc di chuyển không bóng cũng như tì đè.

Đức Chinh chưa khỏi hẳn bệnh viêm gan B nên khó thi đấu với phong độ tốt nhất

Độc Lập

Vì thế, nhiệm vụ của HLV Park Hang-seo trong thời gian tới vô cùng khó khăn khi phải tìm ra một trung phong cắm đúng nghĩa.
Ở vòng loại Cúp Quốc gia vừa qua, việc Văn Toàn sa sút phong độ cũng khiến HLV Park Hang-seo lo lắng. Toàn đã thi đấu rất tệ ở trận gặp Nam Định. Nếu không kịp lấy lại phong độ, Văn Toàn có thể mất suất ở tuyển quốc gia.
Đức Chinh đã thi đấu trở lại trong màu áo Đà Nẵng, nhưng anh vẫn chưa hết hẳn bệnh viêm gan B, nên khó thi đấu với phong độ tốt nhất.
Công Phượng và Tiến Linh, 2 người gần như chắc chắn có suất ở tuyển Việt Nam cũng chơi chưa tốt ở trận giao hữu TP.HCM gặp Bình Dương mới đây.
Vì thế, vấn đề mà ông Park lo ngại hoàn toàn có cơ sở. Cái khó của vị HLV người Hàn Quốc là hầu như ông không thể tìm ra các chân sút mới, để gọi là vũ khí bí mật, gây bất ngờ cho các đối thủ quen thuộc ở khu vực Đông Nam Á.
Nguyên nhân chính như ông Park trình bày là các CLB đều sử dụng ngoại binh trên hàng tiền đạo nên các chân sút trẻ Việt Nam không có đất thể hiện mình.
Từ những vấn đề bức xúc và lo ngại của thầy Park, rất có thể VFF sẽ tính đến phương án hạn chế ngoại binh ở V-League ở các mùa giải sau để giúp CLB hạn chế kinh phí trong điều kiện kinh tế ngày càng khó khăn và giúp cầu thủ trẻ Việt Nam có cơ hội ra sân nhiều hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.