Quang Hải đưa Hà Nội FC trở lại cuộc đua vô địch kỳ thú?

03/11/2020 18:56 GMT+7

Cuộc đua đến ngôi vô địch V-League 2020 có thể sẽ chỉ được ngã ngũ ở vòng đấu cuối cùng. Và nếu diễn ra kịch bản này, Hà Nội FC sẽ có năm thứ 8 trong vòng 11 mùa trở lại đây ‘can dự’ vào những màn đua tranh đầy kịch tính.

Hà Nội FC và những lần tranh ngôi nghẹt thở

10 mùa giải từ V-League 2010 đến 2019, người ta được chứng kiến cuộc đua vô địch nghẹt thở cho đến 2 vòng đấu cuối cùng. Năm 2010, V-League hạ màn với chức vô địch thuộc về Hà Nội T&T (tiền thân của Hà Nội FC). Đó là bối cảnh mà phía sau Hà Nội T&T có tới 4 CLB gồm Hải Phòng, TĐCS Đồng Tháp, Khatoco Khánh Hòa, Đồng Tâm Long An chỉ kém đội vô địch đúng 3 điểm.
Một năm sau, Hà Nội T&T lại là nhân vật chính trong cuộc chiến kịch tính với một đội bóng khác là Sông Lam Nghệ An (SLNA). Trước khi vòng đấu cuối cùng giữa hai đội diễn ra trên sân Vinh, SLNA chỉ hơn Hà Nội T&T đúng 3 điểm. Và trận đấu đó, SLNA đã hòa nghẹt thở 1-1 trước Hà Nội T&T để vô địch giải đấu.

Tấn Trường quả quyết, anh sẽ cố gắng giữ sạch lưới nhà dù đối phương mạnh đến đâu

ẢNH: MINH TÚ

Đến năm 2012, Hà Nội T&T tiếp tục là một trong hai đội bóng cạnh tranh ngôi vô địch. Đến vòng áp chót, Hà Nội T&T vẫn đứng đầu bảng. Nhưng ở lượt cuối, trận hòa không bàn thắng trước Sài Gòn Xuân Thành cộng thêm SHB Đà Nẵng đánh bại chủ nhà Vissai Ninh Bình khiến Hà Nội T&T bị mất chức vô địch chung cuộc một cách đầy cay đắng.
Sau 2 năm đau đớn nhìn đối thủ lên ngôi, Hà Nội T&T lại giành giật với SHB Đà Nẵng ở V-League 2013. Nhưng chiến thắng 2-1 trước Đồng Tâm Long An, cùng với việc SHB Đà Nẵng không thể vượt qua SLNA trên sân Vinh đã giúp Hà Nội T&T vô địch sớm 1 vòng đấu. Tới V-League 2014, kịch bản gần như tương tự lại diễn ra nhưng ở chiều hướng ngược lại. Ở vòng áp chót, Hà Nội T&T để thua SHB Đà Nẵng với tỷ số 1-2. Trong khi đó, Bình Dương đã đánh bại Đồng Tâm Long An với tỷ số 3-1, qua đó vô địch V-League 2014 trước một vòng đấu.

Vắng Tấn Tài ở trận chiến gặp Sài Gòn FC, Quang Hải sẽ vất vả hơn

ẢNH: MINH TÚ

Sự hấp dẫn chưa từng có được đẩy lên cao độ ở V-League 2016. Chưa bao giờ ngôi vương của V-League được phân định bởi hiệu số bàn thắng bại. Cả Hà Nội T&T và Hải Phòng đều bằng điểm nhau trước khi vòng đấu cuối cùng diễn ra. Trong khi Hà Nội T&T thắng 2-0 thì Hải Phòng không thể có chiến thắng với cách biệt 5 bàn trước SLNA để vươn lên ngôi vô địch. Chiến thắng 3-0 trước đội bóng xứ Nghệ là không đủ để Hải Phòng vượt qua được Hà Nội T&T.
Một năm sau, chức vô địch cũng được giải quyết ở vòng cuối cùng, khi Hà Nội FC có cùng 45 điểm với Quảng Nam (nhưng hơn về thành tích đối đầu) trước khi vòng cuối cùng diễn ra. Đáng tiếc, đội Hà Nội bị Quảng Ninh cầm hòa 4-4 trong khi Quảng Nam thắng 3-1 trước TP.HCM và giành ngôi vô địch nghẹt thở.

Kịch bản cao trào nào dành cho V-League 2020?

Mùa giải năm nay cũng đang ở bước vào cuộc đua vô địch vô cùng kịch tính mà Hà Nội FC đang nằm trong top 3 cao điểm nhất. Xét về chỉ số, Hà Nội FC đang được 33 điểm, đứng thứ 3, chỉ xếp trên Than Quảng Ninh (31 điểm) và bất lợi hơn 2 đối thủ kế trên là Viettel (35 điểm), Sài Gòn FC (33 điểm).
Nhiệm vụ tối thượng mà Hà Nội FC cần làm được lúc này là phải thắng được Sài Gòn FC ở vòng áp chót (vòng 6 giai đoạn 2) vào ngày 4.11. Khi đó, bất luận trận đấu giữa Viettel và Than Quảng Ninh có kết quả thế nào, Hà Nội FC vẫn sẽ là một trong số các đội bóng cạnh tranh ngôi vô địch cho đến vòng đấu cuối cùng.
Hai chiếc cúp vô địch mà VPF lường trước cũng sẽ được đặt tại sân Cẩm Phả (trận Than Quảng Ninh - Hà Nội) và sân Thống Nhất (trận Sài Gòn - Viettel) ở lượt cuối. Bởi Hà Nội FC cùng Viettel (có thể là cả Than Quảng Ninh nếu đội này thắng Viettel) sẽ ganh đua nhau đến phút cuối cùng.

Rimario có ghi được bàn vào lưới Sài Gòn FC vào ngày 4.11?

ẢNH: MINH TÚ

Một kịch bản khác thậm chí điên rồ hơn. Đó là cả 4 đội sẽ vẫn còn cơ hội để đua vô địch. Khi ấy, Than Quảng Ninh thắng Viettel để có được 34 điểm trong khi Viettel giậm chân ở mức 35 điểm. Ở diễn biến còn lại, Hà Nội FC không thua Sài Gòn FC. Khi ấy, cả 4 CLB còn nguyên cơ hội để tạo nên lượt cuối vô cùng kịch tính.
Tất nhiên, Hà Nội FC và Than Quảng Ninh là những đội bóng bất lợi hơn về điểm số. Và cũng vì vậy, họ cần tránh những trận thua để không trở thành người ngoài cuộc trong cuộc đua vô địch. Những ngôi sao của mỗi đội như Hai Long (Than Quảng Ninh), Quang Hải (Hà Nội) sẽ là những kép chính để hy vọng giúp đội nhà lật ngược thế cờ trước Viettel hay Sài Gòn FC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.