Quang Hải: Sức mạnh của cái lò xo, càng nén càng bung như 'bão'

21/09/2020 11:12 GMT+7

Có thể ví Quang Hải như một chiếc lò xo, càng bị nén chặt bao nhiều thì sức bật của nó càng lớn bấy nhiêu.

 
9 tháng, Nguyễn Quang Hải không ghi bàn. 9 tháng. Anh chịu đủ áp lực từ sự kỳ vọng đến thất vọng của giới truyền thông và người hâm mộ. Rồi không may bị dính đến câu chuyện thi phi liên quan đến cuộc sống ngoài sân cỏ. Chưa bao giờ, cầu thủ sinh năm 1997 lại trải qua giai đoạn đầy khó khăn như thế.

Hùng Dũng, Việt Anh nhận định về tầm ảnh hưởng của ngôi sao Quang Hải

Trước đó, người ta vẫn xem Quang Hải như một ngôi sao trẻ đầy tài năng. Thành công liên tục ở các giải trẻ cho đến cấp độ các đội tuyển mà đỉnh cao là vòng chung kết U.23 châu Á 2018 rồi chức vô địch AFF Cup cùng năm đã đưa Quang Hải trở thành thần tượng mới trong mắt khán giả.
Anh được nhận sự ngưỡng mộ, thiện cảm và tin tưởng của đại đa số cổ động viên Việt Nam. Đôi khi người ta vì yêu quý Hải hết mực mà trở nên khắt khe với tất cả những gì Hải có, hoặc không may có.

Khán giả yêu quý Hải và Hải cũng luôn trân trọng những tình cảm đó

ẢNH: VY KHÁNH

Nhưng lại cũng thật may mắn cho Hải khi trong quãng thời gian khốn khó, đầy bão dông, HLV và các đồng đội vẫn đứng cạnh anh, như một chỗ dựa vững chãi, ngoài hậu phương số 1 là gia đình (và bạn gái).
“Trong đội khuyên Quang Hải bỏ hết, vào sân đừng quan tâm đến chuyện ngoài lề. Tôi khuyên Hải ít lên mạng, đọc bình luận tiêu cực. Và ở trận đấu tứ kết Cúp quốc gia với XSKT Cần Thơ, Quang Hải đã giải tỏa áp lực để ghi bàn trở lại. Tôi nói với Hải rằng mình là đàn ông phải chấp nhận vượt qua dư luận.
Có thể vì một chuyện không nào đó mà Hải bị truyền thông đánh giá. Nhưng đừng nên quan tâm. Cầu thủ thì nên tập trung chơi bóng, ra sân cống hiến cho đội. Với tôi, Quang Hải là ngôi sao mà không cần phải lúc nào cũng bắt buộc tỏa sáng…”, chính những lời khuyên của HLV Chu Đình Nghiêm giúp Quang Hải vơi đi những áp lực vô hình lẫn hữu hình.

Hải mới 23 tuổi thôi ma!

ẢNH: MINH TÚ

Để rồi như chính ông Nghiêm nói, cú đúp ghi được vào lưới XSKT Cần Thơ như một liều thuốc tinh thần để chiếc “lò xo” Quang Hải bung ra đầy mạnh mẽ. 4 bàn thắng, 3 đường kiến tạo, một lần mang về quả phạt đền cho đội nhà chỉ trong vòng 3 trận đấu đủ để thấy Quang Hải trở lại ấn tượng thế nào.
Tất nhiên, giá trị của một ngôi sao luôn thể hiện đúng ở thời điểm mà đội bóng cần họ nhất. Và ở phút 88, cú vô lê đầy ngẫu hứng nhưng cũng thể hiện sự quyết đoán, kỹ năng dứt điểm tuyệt vời - những phẩm chất kết tinh nên giá trị mang thương hiệu Quang Hải.
Bóng đá Việt Nam trở lại sau dịch Covid-19 với 3 trận đấu cuối cùng của Cúp Quốc gia. Và Quang Hải cũng đã trở lại, thậm chí là không ai có thể ngăn cản anh tỏa sáng được nữa.
Sau trận chung kết Cúp quốc gia, Quang Hải đăng trên trang cá nhân dòng trạng thái ngắn nhưng đủ để nói lên tất cả: “Tuy không sinh cùng ngày, cùng tháng, cùng năm nhưng nguyện tiếp tục nâng cúp cùng nhau!”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.