Sẽ rất tốn kém nếu phải thuê sân nước ngoài làm sân nhà của tuyển Việt Nam

01/07/2021 19:54 GMT+7

Một quan chức ngành thể thao cho rằng, nếu để đội tuyển Việt Nam thuê một sân vận động nằm ngoài lãnh thổ Việt Nam làm sân nhà tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sẽ rất tốn kém và không tạo được hiệu ứng tích cực cho khán giả như bằng thi đấu ngay tại quê hương.

 
Sau lễ bốc thăm vòng loại thứ 3 World Cup 2022, PV Thanh Niên đã đặt câu hỏi cho ông Lê Hoài Anh – Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) về việc VFF sẽ hỗ trợ thế nào để đội tuyển Việt Nam thi đấu.
Lãnh đạo VFF đã đề cập đến vấn đề được khán giả và ngay chính đội tuyển Việt Nam rất quan tâm, đó là liệu Việt Nam có được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình hay phải chọn một sân trung gian nằm ngoài lãnh thổ Việt Nam làm sân nhà.
Ông Lê Hoài Anh cho hay, khán giả Việt Nam sẽ rất hào hứng nếu đội tuyển được chơi trên sân nhà là sân ngay tại Việt Nam. Nếu chúng ta không đủ điều kiện về công tác tổ chức (bao gồm cả y tế) thì buộc phải chọn sân ở nước khác làm sân nhà. Do đó, VFF sẽ sớm có phương án báo cáo lên Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Tổng cục TDTT để các cơ quan này xin ý kiến Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Công Phượng kết thúc 14 ngày cách ly y tế

ẢNH: KHẢ HÒA

Theo quy định về y tế, để phòng chống dịch bệnh, các khách nhập cảnh vào Việt Nam phải cách ly y tế tối thiểu 7 ngày (tùy thuộc đối tượng khách đã được tiêm đủ các mũi vắc xin Covid-19 hay chưa mà số lượng ngày cách ly có thể nâng lên 14 ngày hay 21 ngày). Do đó, cần phải có chính sách đặc biệt để các đội tuyển vào Việt Nam có thể thi đấu ngay mà vẫn đảm bảo tuyệt đối an toàn y tế. Chỉ khi Việt Nam thỏa mãn được các yêu cầu thì AFC mới đồng ý cho đội tuyển Việt Nam được thi đấu trên sân nhà là ngay tại Việt Nam.
Vậy, tại sao Việt Nam không đề xuất phương án thi đấu tập trung. Trả lời câu hỏi này, Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn, Trưởng Ban thi đấu AFC cho biết: “Thể thức thi đấu sân nhà sân khách đã nằm trong điều lệ của AFC, vì vậy các thành viên tham dự giải đấu đều có nghĩa vụ phải tuân thủ”.
Còn theo quan điểm một quan chức ngành thể thao, sẽ rất tốn kém nếu để đội tuyển Việt Nam thuê một sân vận động nằm ngoài lãnh thổ Việt Nam làm sân nhà tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Và phương án này cũng không khả thi vì còn phải lo kế hoạch đường bay, chặng di chuyển, sẽ hết sức phức tạp.
Sau khi có kết quả bốc thăm vòng loại thứ 3 World Cup 2022, HLV Park Hang-seo cũng đánh giá cao tình cảm và sự động viên của đông đảo người hâm mộ dành cho đội tuyển. Nếu điều kiện cho phép đội tuyển Việt Nam thi đấu 5 trận tại sân nhà thì sự cổ vũ của người hâm mộ sẽ là động lực lớn cho đội tuyển.
Tiền vệ Nguyễn Quang Hải nói: “Sau khi có kết quả bốc thăm, chúng tôi sẽ có sự chuẩn bị thật tốt để có những trận đấu hay ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Những đối thủ đều là các đại diện mạnh của châu Á nên tôi và các đồng đội phải tập luyện thật chăm chỉ để hướng tới mục tiêu tốt nhất có thể. Tôi từng ghi bàn vào lưới Olympic Nhật Bản trong trận đấu đội Olympic Việt Nam thắng 1-0 tại ASIAD 2018. Tôi hy vọng trong các trận đấu sắp tới, cá nhân tôi và các đồng đội sẽ hướng tới chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam. Đấy chắc chắn là niềm vui lớn nhất đối với tôi”.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.