Sếp tỉnh Thanh Hóa chưa được báo cáo vụ kiện HLV Fabio đòi đội nhà trả 4,6 tỉ

09/02/2021 11:05 GMT+7

UBND tỉnh Thanh Hóa đang chờ báo cáo của các bên liên quan sau cuộc họp chiều 8.2 về vụ việc Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) yêu cầu CLB Thanh Hóa bồi hoàn 200.000 USD cho HLV Fabio Lopez.

Cuộc họp diễn ra vào ngày 8.2 giữa lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Thanh Hóa cùng ông Nguyễn Văn Đệ (bầu Đệ) và đại diện CLB Thanh Hóa. Chủ tịch CLB Thanh Hóa Cao Tiến Đoan cử đại diện chứ ông không trực tiếp tham gia. Sở dĩ Sở phải triệu tập gấp cuộc họp bởi FIFA đã xử HLV người Ý thắng kiện và yêu cầu CLB Thanh Hóa phải bồi thường 200.000 USD (4,6 ti đồng).
Nhưng hiện tại, chưa rõ ai sẽ phải chịu trách nhiệm chi trả khoản tiền rất lớn này. Vụ việc xảy ra khi bầu Đệ còn đương nhiệm. Thời điểm tháng 6 năm ngoái, với tư cách Chủ tịch CLB Thanh Hóa, bầu Đệ đã sa thải HLV Fabio. Trước khi rời đội bóng, HLV người Ý không ký vào bản thanh lý hợp đồng và cũng không được nhận bất kỳ khoản tiền bồi hoàn nào.
Rút khỏi bóng đá Thanh Hóa, bầu Đệ đã không còn giữ chức Chủ tịch CLB. Nhưng ông đang là nhân vật chính trong vụ việc rất rắc rối này. Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Thanh Hóa buộc phải vào cuộc, để tìm hướng giải quyết. Chiều 8.2, ông Phạm Nguyên Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Thanh Hóa cùng với bầu Đệ và người mà bầu Đoan ủy quyền đã ngồi với nhau nhưng nội dung chưa được các bên tiết lộ.

Trên trang cá nhân Facebook, HLV Fabio đã đăng tải bức ảnh này!

ẢNH: FACEBOOK NHÂN VẬT

Trước khi cuộc họp diễn ra, cổ động viên yêu bóng đá xứ Thanh đã bày tỏ sự quan tâm đặc biệt. Nhiều người còn cho rằng, nếu cả bầu Đệ, bầu Đoan không chịu bỏ tiền ra trả, thì ngân sách tỉnh phải chịu. Nhưng theo quy định, ngân sách tỉnh không được phép chi vào những vụ việc như vậy.
Sau khi cuộc họp kết thúc, phóng viên Báo Thanh Niên đã nhiều lần liên hệ với ông Phạm Nguyên Hồng, bầu Đệ, thế nhưng chưa được cung cấp về nội dung cuộc họp. Lãnh đạo Sở chỉ nói ngắn gọn rằng chưa thể công bố chi tiết cuộc họp vào thời điểm này.
Sáng 9.2, trao đổi với Báo Thanh Niên, một lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, UBND tỉnh Thanh Hóa chưa nhận được báo cáo của Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Thanh Hóa về nội dung cuộc họp, nên chưa đưa ra yêu cầu gì trong vụ việc trên.
“Có lẽ chiều 9.2, Sở sẽ báo cáo với UBND tỉnh Thanh Hóa. Sau khi biết được nội dung cuộc họp thế nào, chúng tôi mới có hướng để chỉ đạo, xử lý vụ việc”, lãnh đạo này nói.
Còn bầu Đoan, vào chiều 8.2, một lần nữa nhấn mạnh lập trường của mình rằng, ông không phải là người sa thải HLV Fabio Lopez nên công ty của ông (được Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Thanh Hóa giao quản lý đội Thanh Hóa) không thể là chủ thể chịu trách nhiệm về khoản tiền 4,6 tỉ đồng. Nếu bầu Đệ không trả thì tỉnh Thanh Hóa phải có cách giải quyết cho phù hợp.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.