Tại sao tuyển Việt Nam chưa đủ điều kiện ra nước ngoài đấu vòng loại World Cup?

20/04/2021 18:04 GMT+7

Trong 2 ngày 19.4 và 20.4, toàn bộ 45 cầu thủ trong danh sách sơ bộ của đội tuyển Việt Nam đã được tiêm vắc xin Covid-19 lần 1, sẵn sàng cho đợt hội quân vào tháng 5 tới.

 
Căn cứ lịch thi đấu của các cầu thủ tại V-League và giải hạng Nhất 2021, kế hoạch tiêm phòng Covid-19 dành cho các cầu thủ tuyển Việt Nam được tiến hành gói gọn trong 2 ngày 19.4 và 20.4.2021 tại bệnh viện 108 (Hà Nội).
Các cầu thủ của CLB Sài Gòn, đội Bình Định, đội Hà Tĩnh, đội Hải Phòng, đội Đà Nẵng, đội Bình Dương, đội SLNA, đội Thanh Hóa, đội TP.HCM, đội Than Quảng Ninh, đội Viettel, đội Long An được tiêm vắc xin phòng vào ngày 19.4. Còn nhóm các cầu thủ thuộc CLB Hà Nội và HAGL hoàn thành tiêm phòng Covid-19 vào ngày 20.4. Mũi tiêm nhắc lại dự kiến sẽ được thực hiện vào giữa tháng 5 tới. Phải tiêm đủ các mũi vắc xin Covid-19, đội tuyển Việt Nam mới đủ điều kiện về đảm bảo an toàn y tế khi ra nước ngoài.

Đội trưởng Quế Ngọc Hải được tiêm phòng

ẢNH: QUỲNH MAI

Danh sách cầu thủ được tiêm phòng Covid-19 cụ thể như sau: Hồ Tấn Tài, Dương Thanh Hào, Đỗ Duy Mạnh, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Thành Chung, Trần Đình Trọng, Trần Văn Kiên, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Văn Quyết, Bùi Hoàng Việt Anh, Phạm Đức Huy, Lê Văn Xuân, Ngân Văn Đại, Bùi Tấn Trường, Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Trọng Hoàng, Đào Văn Nam, Nguyễn Văn Vỹ, Lý Công Hoàng Anh, Cao Văn Triền.
Nguyễn Phong Hồng Duy, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh, Trần Minh Vương. Nguyễn Văn Toản, Hà Đức Chinh, Nguyễn Tuấn Mạnh, Phan Văn Long, Đỗ Thanh Thịnh, Nguyễn Huy Hùng, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Trần Việt Cường, Tô Văn Vũ, Phạm Xuân Mạnh, Nguyễn Văn Hoàng, Phan Văn Đức, Nguyễn Minh Tùng, Võ Huy Toàn, Nguyễn Hai Long, Nguyễn Hải Huy, Nguyễn Anh Đức.
Trước đó, vào ngày 5.4, những thành viên đầu tiên của đội tuyển Việt Nam gồm Ban lãnh đạo đội tuyển, HLV trưởng Park Hang-seo, các trợ lý, đội ngũ bác sĩ và các cán bộ chuyên môn, cán bộ phục vụ đội tuyển cũng đã được tiêm phòng vắc xin phòng Covid-19.

Thử tài đoán tên: Ai trong bức ảnh này?

ẢNH: QUỲNH MAI

Đây là sự ưu tiên của Chính phủ đối với thành viên các đội tuyển thể thao quốc gia chuẩn bị làm nhiệm vụ quốc tế trong năm nay. Với ĐTQG Việt Nam trước mắt sẽ là các trận đấu còn lại trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, tổ chức theo phương thức tập trung tại UAE vào tháng 6 tới.
Để chuẩn bị cho cuộc cạnh tranh giành vé đi tiếp tại Vòng loại World Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ hội quân trở lại vào ngày 10.5 tới, dự kiến tại Bình Định và có thể sẽ di chuyển sang UAE vào tối 26.5. Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội Indonesia và ngày 7.6, gặp Malaysia vào ngày 11.6 và gặp UAE vào ngày 15.6.
Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm. Vị trí nhì bảng đang thuộc về Malaysia với 9 điểm. Tiếp theo lần lượt là Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và cuối cùng là Indonesia (0 điểm).
Trong đợt tập trung vào ngày 10.5, có thể sẽ thiếu Văn Hậu. HLV Park Hang-seo cho biết: “Văn Hậu bị chấn thương và mổ vào tháng 12 năm ngoái. Mới đây, rất đông các bác sỹ đã thực hiện cuộc hội chẩn cho Hậu. Việc phẫu thuật của Hậu là tốt nhưng còn phải tùy thuộc vào tốc độ phục hồi của Hậu.
Nếu tháng 5 chưa thể tập trở lại thì Hậu khó tập trung cùng đội tuyển. Cuối tháng 4, chúng tôi sẽ thành lập ban hội chẩn để đánh giá một lần nữa khả năng hồi phục của cậu ấy. Nếu có thể kịp tập trung vào tháng 5 với đội tuyển thì quá tốt. Nhưng tôi sẽ chỉ nghe theo quyết định và tôn trọng mọi quyết định của bác sỹ. Hậu là cầu thủ rất quan trọng, rất cần thiết với đội tuyển Việt Nam nhưng chúng ta cần có phương án bảo hộ cho cậu ấy nếu Hậu chưa thể nhanh quay trở lại”.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.