Tạm quên vấn đề về thu nhập, thầy Park dầm mưa ‘soi’ kỹ buổi tập U.22

18/08/2020 20:02 GMT+7

Sáng 18.8, thầy Park tuyên bố muốn tìm hiểu tính cách và ý chí của các cầu thủ đội U.22 Việt Nam và ngay lập tức, ở buổi tập đầu tiên vào chiều cùng ngày, ông đã có cơ hội làm điều đó dưới cơn mưa rất nặng hạt.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và ông Park đồng ý cho báo giới tác nghiệp khoảng 20 phút đầu tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội).

HLV Park dùng từ "tự trọng" trả lời câu phỏng vấn về tiền lương trong dịch Covid-19

Những tưởng buổi tập bị hủy bởi cơn mưa lớn đùng đùng kéo đến. Rất may thầy Park chỉ cho chậm lại khoảng 10 phút. Không biết đến bao giờ mưa mới ngớt, ông vẫn quyết định “lùa” quân ra sân. Đích thân thầy Park cũng làm gương cho các học trò khi hăng hái bước từ khán đài xuống sân, bất chấp mưa to sầm sập trên đầu.
Ngoài trừ trường hợp của Lê Thành Lâm (SLNA) phải rời đội do chấn thương, 47 cầu thủ còn lại đều tích cực tập luyện trong điều kiện thời tiết xấu.

Trước buổi tập, ông Park đứng trên khán đài quan sát

ẢNH: MINH TÚ

 

Và đội mưa xuống sân

ẢNH: MINH TÚ

Tiêu Êxal (phải) được chỉ định trả lời phỏng vấn nhưng vì trời mua to quá nên cuộc phỏng vấn không thể thực hiện

ẢNH: Đ.HUY

Khi trời chưa đổ mưa

ẢNH: Đ.HUY

HLV Park Hang-seo 'bạc đầu' vì chặng đường sắp tới của U.23 và đội tuyển Việt Nam

Mưa rất nặng hạt nhưng ai nấy đều rất tập trung

ẢNH: Đ.HUY

Trước đó, để đảm bảo tốt công tác đánh giá, kiểm tra, Ban huấn luyện đã chia các cầu thủ làm hai nhóm với đội ngũ huấn luyện riêng của từng nhóm. Trợ lý Lee Young-jin, Lưu Danh Minh, HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh và 2 bác sĩ Choi Ju-young, Tuấn Nguyên Giáp, trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa phụ trách nhóm 1. Nhóm 2 được quản lý bởi HLV Kim Han-yoon, Chu Ngọc Cảnh, HLV thủ môn Nguyễn Thế Anh và 2 bác sỹ Trần Anh Tuấn, Trần Huy Thọ và trợ lý ngôn ngữ Vũ Anh Thắng.
Sau khoảng 4-5 ngày tập luyện, Ban huấn luyện sẽ được luân chuyển để đảm bảo tất cả các thành viên đều có thể quan sát, nắm bắt và đánh giá được khả năng của toàn bộ cầu thủ.
Ở buổi tập đầu tiên, sau phần khởi động, các cầu thủ được yêu cầu tập các bài chuyền bóng vượt chướng ngại vật, chia đội đá tập dưới sự giám sát chặt chẽ của HLV Park Hang-seo cùng đội ngũ huấn luyện của từng nhóm. Dù đã ở tuổi 62, nhưng nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn không ngần ngại đội mưa theo dõi luân phiên cả hai nhóm.

Đội U.22 Việt Nam tập trung trong 10 ngày

ẢNH: Đ.HUY

 

Theo dõi rất kỹ buổi tập - ông Park là người rất tỉ mỉ

ẢNH: MINH TÚ

Trợ lý Kim quan sát các học trò tập sút

ẢNH: MINH TÚ

Các cầu thủ sẽ phải chứng minh năng lực

ẢNH: MINH TÚ

HLV thủ môn Đức Cảnh và thủ môn Văn Toản cùng các đồng đội

ẢNH: MINH TÚ

Sáng 18.8, khi trao đổi với báo chí, ông Park cho hay: “Năm 2021, tôi có 4 nhiệm vụ lớn, trong đó có vòng loại U.23 Châu Á và SEA Games 31. Việc tập trung đội U.22 Việt Nam vào thời điểm này sẽ giúp tôi đánh giá được năng lực của những cầu thủ trẻ ít được thi đấu tại V-League hay giải hạng Nhất.
Lần tập trung thứ 2 có tới 47 cầu thủ vì một cầu thủ đã bị loại do chấn thương. Số ngày tập luyện cũng nhiều hơn so với lần đầu vào hồi tháng 7 (chỉ 2 ngày). Chúng tôi quyết định gọi số lượng đông nhất có thể, với 3 mục đích chính: Kiểm tra năng lực, tính cách, khả năng hòa nhập của cầu thủ. Một vài người được gọi, tôi không nắm kỹ lắm nên đợt tập trung này sẽ là cơ hội để tôi và các cộng sự kiểm chứng tất cả các phương diện của cầu thủ”.
Theo lịch, 2 nhóm của U.22 Việt Nam sẽ có các trận đá tập diễn ra vào các ngày 21, 24 và 27.8.
Ông Park sẽ rất bận rộn và tạm bỏ lại đằng sau lưng những suy nghĩ về các ý kiến đề nghị ông giảm thu nhập trong mùa Covid-19.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.