Tạo khán giả ‘ảo’ trận tuyển Việt Nam gặp Úc, không sử dụng trẻ em dắt tay

22/08/2021 16:45 GMT+7

Hiệu ứng khán giả ‘ảo’ sẽ được sử dụng trong trận đấu giữa tuyển Việt Nam và đội Úc trên sân Mỹ Đình tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 .

 Lần đầu tiên, người xem qua truyền hình sẽ được nghe các âm thanh mô phỏng tiếng cổ vũ của khán giả thông qua phần mềm kỹ thuật Virtual Goal Mat trong một trận đấu có liên quan đến đội tuyển Việt Nam.

Tiền vệ ngôi sao HAGL bị loại, tuyến giữa đội tuyển Việt Nam sẽ ra sao?

Vì trận đấu giữa tuyển Việt Nam và đội Úc vào ngày 7.9 không được phép đón khán giả nên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và các đối tác đã xây dựng kế hoạch tạo hiệu ứng khán giả “ảo”, nhằm mang đến không khí cuồng nhiệt như được ngồi thưởng thức trực tiếp trên khán đài. Mỗi khi có bàn thắng hay các tình huống hấp dẫn, các chuyên gia sẽ dùng kỹ xảo tái tạo sự sôi động, giúp cho khán giả truyền hình như đang được ở sân Mỹ Đình.
Hiệu ứng này đã được nhiều giải đấu lớn trên thế giới áp dụng như giải Ngoại hạng Anh, giải Đức Bundesliga trong những thời điểm khán giả không thể đến sân vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.
Trận tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Úc có thể sẽ phát trên các kênh sóng của Đài truyền hình Việt Nam - VTV (bản quyền truyền thông các trận đấu của Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 thuộc về FPT và hiện đơn vị này đang làm việc với VTV để đi đến thống nhất).
 Cũng liên quan đến sự an toàn của khán giả, Ban tổ chức cũng đã lên phương án tránh có sự tụ tập đông phía ngoài sân Mỹ Đình.
Liên đoàn Bóng đá thế giới và châu Á yêu cầu rất rõ: “Đối với các trận đấu không có khán giả có thể dẫn tới việc xuất hiện đám đông tập trung phía ngoài sân hoặc có thể dẫn đến các vấn đề trật tự nơi công cộng, các cơ quan có thẩm quyền địa phương và lực lượng cảnh sát - an ninh cần đánh giá rủi ro để đưa ra các biện pháp giảm thiểu phù hợp”.
VFF sẽ phải thực hiện công tác truyền thông, đề nghị người hâm mộ không tụ tập đông người, biển chỉ dẫn phía ngoài sân cho biết trận đấu không có khán giả và không bán vé; bổ sung các hàng rào phía ngoài để ngăn cản việc tiếp cận các khu vực lân cận của sân; chủ động giải tán đám đông khi thích hợp và tùy thuộc vào nguy cơ rủi ro có thể xảy ra.
KHÔNG SỬ DỤNG TRẺ EM DẮT TAY, BÓNG PHẢI ĐƯỢC KHỬ KHUẨN
Ban tổ chức cũng không sử dụng trẻ em dắt tay ở trận đấu giữa tuyển Việt Nam và đội Úc. Sẽ xem xét để không sử dụng trẻ vị thành niên làm công tác nhặt bóng. Hiện tại có một trong hai phương án để lựa chọn: Bóng sẽ phải được khử khuẩn được đặt trên vị trí cố định đặt quanh sân. Cầu thủ tự lấy bóng từ các vị trí đặt bóng vào mọi thời điểm khi bóng ngoài cuộc. Từ 3 đến 6 người nhặt bóng có nhiệm vụ nhặt bóng và khử khuẩn bóng và đặt vào vị trí cố định.
Phương án thứ hai là từ 5 đến 6 người nhặt bóng được bố trí quanh sân (hai người sau hai cầu môn và mỗi bên sân còn lại bố trí 2 người). Khi bóng ra ngoài cuộc, người ở gần bóng nhất sẽ đưa bóng đã được khử khuẩn cho cầu thủ. Sau đó, họ nhặt bóng bị ra ngoài cuộc và khử khuẩn rồi giữ bóng trong tư thế sẵn sàng. Người nhặt bóng sẽ không chạm bóng cho tới khi cần. Họ sẽ giữ bóng ở chân cho tới khi cần đưa bóng cho trận đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.