Thật kinh ngạc, tuyển Việt Nam đang đi trên con đường thành công hệt Asian Cup 2019

30/05/2021 09:00 GMT+7

Bước chạy đà của đội tuyển Việt Nam trước vòng loại World Cup 2022 tại UAE lại khiến chúng ta ta liên tưởng đến hành trình thành công như ở Asian Cup 2019, bởi có những trùng hợp đến kinh ngạc.

Sự trùng hợp đầu tiên dễ nhận thấy chính là các trận đấu của đội tuyển Việt Nam đều diễn ra tại UAE. Đầu năm 2019, quốc gia Tây Á này đã đăng cai VCK Asian Cup - giải đấu mà đội tuyển Việt Nam lần thứ 2 lọt vào tứ kết (trước đó là vào năm 2007 khi đội tuyển Việt Nam do ông Riedl dẫn dắt).

Lịch trình chi tiết của đội tuyển Việt Nam sang UAE đá vòng loại World Cup

Đáng nói hơn, ở vòng loại World Cup 2022, tuyển Việt Nam sẽ đá 2 trận trên sân Al Marktoum (Dubai, UAE) khi gặp Indonesia và Malaysia. Sau đó ở trận cuối cùng, tuyển Việt Nam sẽ gặp UAE trên sân Zabeel. Tại Asian Cup 2019, Việt Nam đá 2 trận trên sân Al Marktoun khi gặp Jordan (vòng 1/8) và Nhật Bản (vòng tứ kết).
Đây cũng là 2 trận đấu mà thầy trò Park Hang-seo ghi dấu ấn đậm nét tại Asian Cup. Rõ ràng, việc được chơi trên một mặt sân chất lượng và từng mang đến vận may sẽ giúp các tuyển thủ Việt Nam có một cảm hứng nhất định khi gặp Malaysia, Indonesia ở vòng loại World Cup 2022 vào tháng 6 tới.

Thầy Park luôn có những suy tính độc đáo và hợp lý

ẢNH: NGỌC LINH

Một yếu tố nữa chính là nhân sự. Sau AFF Cup 2018, ông Park gây bất ngờ khi loại Anh Đức khỏi danh sách đội tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup 2019. Dù rằng ngay trước đó, Anh Đức là người hùng mang về chức vô địch Đông Nam Á đầu tiên sau 10 năm chờ đợi. Lúc bấy giờ, ông Park quyết định đặt niềm tin vào Công Phượng và ông đã được đền đáp xứng đáng khi cầu thủ sinh năm 1995 đã chơi rất hay trong vai trò trung phong. Anh sau đó còn lọt vào bán kết cuộc bầu chọn cầu thủ được yêu thích nhất Asian Cup 2019.

Xác nhận lý do Văn Lâm không sang UAE, cơ hội đến với Tấn Trường

Còn năm nay, trong danh sách 29 cầu thủ (Văn Lâm đã bị loại vào ngày 29.5 vì có liên quan đến một ca Covid-19 tại đội bóng mà anh đang khoác áo tại Nhật Bản) thi đấu vòng loại World Cup 2022 tại UAE, ông Park cũng gạch tên Anh Đức để trao niềm tin cho Công Phượng.

Công Phượng được kỳ vọng

ẢNH: NGỌC LINH
Thêm một sự trùng hợp nữa đến từ quá trình hồi phục thần tốc của Trọng Hoàng. Còn nhớ ở VCK Asian Cup 2019, cầu thủ này tưởng chừng như không thể tham dự giải vì chấn thương dây chằng đầu gối. Nhưng điều “thần kỳ” đã đến. Trọng Hoàng đã hồi phục rất nhanh và thi đấu ấn tượng tại sân chơi này.
Trước vòng loại World Cup 2022 thi đấu tập trung tại UAE, nhiều thông tin cũng cho rằng Trọng Hoàng sẽ lỡ hẹn với các trận đấu tại UAE vì chấn thương. Nhưng anh vẫn đang là mảnh ghép quan trọng của thầy Park, sau khi bình phục nhanh hơn cả mong đợi.

Highlights Bahrain 2-0 Malaysia: Đối thủ chung bảng đá kém, HLV Park vẫn cẩn trọng

Bóng chưa lăn nên mọi thứ còn đang ở phía trước nhưng với những tín hiệu tốt lành, đội tuyển Việt Nam có thêm niềm tin để thi đấu thăng hoa tại vòng loại World Cup 2022.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.