Tiền đạo Anh Đức và những phát biểu gây sốc về đội bóng cũ Bình Dương

23/10/2020 10:53 GMT+7

Mới đây trên một trang báo, tiền đạo Nguyễn Anh Đức đã giải thích về những lý do sâu xa buộc anh phải rời CLB Becamex Bình Dương. Sáng 23.10, cầu thủ đang khoác áo CLB HAGL đã có chia sẻ với Thanh Niên về vấn đề này.

Anh Đức là một trong những cầu thủ nổi tiếng của bóng đá Việt Nam và đã có những dấu ấn đáng kể không chỉ trong màu áo CLB Becamex Bình Dương mà còn của đội tuyển Việt Nam.
Tiền đạo sinh năm 1985 này đã thi đấu cho đội trẻ Becamex Bình Dương từ năm 2000 - 2004, và khoác áo đội Becamex Bình Dương suốt từ năm 2006 - 2019. Trong 13 năm, Anh Đức ghi cho đội Becamex Bình Dương tổng cộng 106 bàn thắng ở cả mặt trận V-League và Cúp quốc gia. Năm 2015, Anh Đức giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam sau khi cùng Becamex Bình Dương đoạt cú đúp vô địch V-League và Cúp quốc gia. Anh cũng từng hai lần giành Quả bóng bạc Việt Nam năm 2017, 2018. Lọt vào đội hình tiêu biểu của mùa giải năm 2014, 2015, 2017. Đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất V-League năm 2014, 2015.
Cùng với CLB Becamex Bình Dương, Anh Đức và đồng đội đã từng vô địch V-League năm 2007, 2008, 2014, 2015. Vô địch Cúp quốc gia năm 2015, 2018. Đoạt Siêu cúp quốc gia năm 2007, 2008, 2014, 2015. Vô địch Toyota Mekong Cúp các CLB năm 2014.
Một “bầu trời” kỷ niệm như vậy đã khiến Anh Đức nói về đội bóng cũ của mình với thái độ rất trân trọng: “Tôi sinh ra, lớn lên ở Bình Dương. Nhà tôi ở Bình Dương. Coi như cả sự nghiệp của tuổi thanh xuân, tôi gắn bó với đội Bình Dương. Đến giờ, tôi vẫn yêu thương đội bóng. Cũng chính vì còn yêu thương, nên tôi buộc lòng phải nói ra những điều mà người khác không dám nói từ bấy lâu nay. Không phải tôi đi rồi mà không thể giúp được gì đội Bình Dương cả. Không phải cứ ở lại mới có thể trực tiếp giúp được đội bóng. Tôi muốn các lãnh đạo, các bác các chú lắng nghe phát biểu của tôi và thay đổi nhiều việc, làm sao giúp cho đội bóng phát triển tốt hơn trong tương lai. Cũng là cách để bóng đá tỉnh nhà phát triển. Tôi thực sự mong muốn những người trong cuộc nhìn nhận lại tất cả”.
Anh Đức kể: “Về khía cạnh cá nhân, tôi không hề ghét bỏ bất kỳ một ai trong đội, trong ban huấn luyện cả. Và tôi lên tiếng cũng không muốn làm hại ai hết. Tính tôi không như vậy. Nhiều lúc đội rơi vào bế tắc, ban huấn luyện lại gọi tôi lên để tôi góp ý, giải quyết chuyện nọ chuyện kia không may xảy ra về mặt chuyên môn. Trong sinh hoạt hàng ngày, tôi và các chú, các anh không có vấn đề gì. Nhưng tình cảm là tình cảm, công việc là công việc. Tôi chỉ muốn bóng đá Bình Dương đi lên. Những điều tôi nói đều có nhân chứng vật chứng. Suốt thời gian dài, không ai dám nói. Giờ tôi nói, không phải để hại ai”.

Anh Đức vẫn miệt mài tập luyện

Anh Đức nói rằng ở đội Bình Dương, ai là người quyết định, ai là người sắp xếp đội hình, ai là người chỉ đạo chiến thuật, lối chơi, mọi thứ đều không rõ ràng. HLV Nguyễn Thanh Sơn gần như không có tiếng nói, tiếng nói không có trọng lượng. Ai là người quyết định cầu thủ ra sân. Giám đốc kỹ thuật Đặng Trần Chỉnh là người quyết hết nhưng đội không đạt được sự ổn định. Ra sân, HLV trưởng chỉ chỉ đạo ở hiệp 1 rồi HLV thủ môn (ông Đức Cảnh - PV) cũng la rất to nhưng chỉ có vậy. Người quyết không phải là hai HLV này.
Anh Đức chia sẻ: “Tôi muốn ban lãnh đạo đội nhìn nhận lại mọi vấn đề tồn tại ở đội bóng đang như thế nào. Nếu Ban huấn luyện làm được thì để ban huấn luyện làm. Còn nếu không làm được thì nghỉ luôn đi. Có nhiều thứ đã quá lỗi thời nhưng không ai dám nói ra. Chú Chỉnh cũng nói rằng, tôi được trả công hậu hĩnh. Chú Chỉnh không nên nói như vậy vì chỉ có ông chủ đội bóng mới được nói về việc trả công. Thế nào là hậu hĩnh. Đặt ở chiều ngược lại, chú Chỉnh gặp nhiều thất bại, không mang về được cái gì. Cần phải sòng phẳng mọi việc. Ai làm được thì ghi nhận, ai không làm được thì không nên ngồi lại quá lâu. Kiến thức bóng đá thời nay toàn cái mới, không thu nạp thì lỗi thời ngay. Mà lỗi thời thì làm sao thành công. Tại sao có đội bóng ngày xưa chú làm bị giải tán. Những người giải tán đã đi đâu.
Tôi nói không phải để hại ai mà cũng chỉ vì bóng đá Bình Dương. Trong lòng tôi còn nhiều điều muốn bày tỏ lắm, nhưng nó rất tiểu tiết. Mọi người cứ hỏi những cầu thủ trước đây của Bình Dương như Quang Thanh, Trường Giang xem có đúng những điều tôi nói là sự thật không. Rồi cả những cầu thủ hiện tại của đội nữa.
Tôi sang HAGL thi đấu vì bóng đá là một đam mê lớn của cuộc đời tôi. Nhưng tôi vẫn nghĩ hoài về bóng đá Bình Dương. Bao giờ mới thay đổi khi mọi việc vẫn cứ mãi như thế này. Không bao giờ khi thực quyền chỉ thuộc về một người. Chỉ cần ai khác ý là phải ra đi. Không nghe những lời góp ý chân thành thì khó phát triển. Có nhiều báo cũng đã gọi tôi sáng nay (sáng 23.10 - PV) nhưng tôi cũng không muốn nói quá nhiều về việc này thêm nữa. Nếu tôi nói mà lãnh đạo đội, các chú các bác lắng nghe, thì tôi mừng lắm”, Anh Đức bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.