Trưởng đoàn tuyển Việt Nam chỉ thẳng điểm yếu của Malaysia, coi đây như chung kết máu lửa!

10/06/2021 20:28 GMT+7

Ông Nguyễn Sỹ Hiển, Trưởng đoàn đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 nhấn mạnh: ‘Trận đấu với đội tuyển Malaysia vào ngày 11.6 sẽ như một trận chung kết và chỉ có chiến thắng mới giúp chúng ta tiến bước tiếp’.

Cùng với Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn trực tiếp chứng kiến trên sân trận đấu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Indonesia cách đây ít ngày, ông Nguyễn Sỹ Hiển nói: “Hiệp 1, khi chúng ta chơi tốt mà vẫn chưa ghi được bàn thắng, tôi và anh Tuấn đều khá lo lắng xen lẫn hồi hộp. Nhưng sang đến hiệp 2, mọi thứ đã như vỡ òa với 4 bàn thắng tuyệt đẹp”.

Công Phượng và sơ đồ 3-5-2 gây bất ngờ cho Malaysia

Trước đó, trưởng đoàn Nguyễn Sỹ Hiển cũng đã theo dõi qua ti vi trận đấu giữa đội tuyển UAE và tuyển Malaysia – đối thủ của chúng ta vào đêm 11.6. Ông Hiển nhận xét: “Với đội hình rất đông cầu thủ nhập tịch, tuyển Malaysia chơi phối hợp nhỏ rồi lật từ cánh vào trung lộ cho tiền đạo dứt điểm. Các cầu thủ nhập tịch của đội bạn tuy rất lý tưởng về chiều cao nhưng lại không được nhanh nhẹn. So với trận lượt đi vòng loại World Cup 2022 mà chúng ta đã giành chiến thắng trên sân nhà với tỷ số 1-0 nhờ công của Quang Hải, đội Malaysia của năm 2021 đã thay đổi nhiều về cách đá nhưng cũng chưa thấy có gì quá đặc sắc".

HLV Tan Cheng Hoe (áo trắng) và học trò đã thua đội UAE

ẢNH: NHÂN VĂN

Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển nói tiếp: "Đội UAE quá mạnh mà trong tay HLV Tan Cheng Hoe lại không có hậu vệ phải và trung vệ lệch phải đủ tốt để ứng phó nên mành lưới của đội Malaysia đã bị tàn phá. Đấy là chưa kể khi các mắt xích ở giữa sân không thể điều tiết và kiểm soát không gian tốt, kéo theo khối đội hình phải di chuyển theo để tránh sự giãn cách quá lớn giữa các tuyến, Malaysia đã hở những khoảng trống quá lớn phía sau lưng để đối phương tận dụng tối đa.
Về thể lực, đội bạn giữ được cường độ cao trong khoảng 70 phút nhưng sau đó bị mất sức khi đối phương UAE quá khỏe, chơi lấn lướt. Cũng vì không giữ được thế trận, thể lực lại đi xuống mà tinh thần lại không quyết tâm cao độ cho đến giây cuối cùng nên tuyển Malaysia đã để thua rất đậm và bị báo chí nước nhà phê phán rất gay gắt".

Đội tuyển Việt Nam chúc mừng sinh nhật bác sỹ Choi vào ngày 10.6

ẢNH: FACEBOOK NHÂN VẬT

Cũng theo ông Nguyễn Sỹ Hiển: “Tuy nhiên, họ có lợi thế hơn chúng ta ở chỗ có nhiều ngày nghỉ hơn sau trận đấu đầu tiên. Đội tuyển Việt Nam vừa đá ngày 7.6 và chỉ có 3 ngày để chuẩn bị cho trận đấu ngày 11.6. Nhưng cũng rất đáng mừng là tinh thần anh em rất tốt. Mọi người đều chờ đợi trận quyết chiến. Đây thực sự là cuộc chạm trán máu lửa, căng thẳng như một trận chung kết.
Cầu thủ Malaysia cũng tranh chấp rất quyết liệt, không ngán ngại va chạm. Chúng ta đã có những xử lý mềm dẻo, khôn ngoan ở trận thắng tuyển Indonesia khi đội bạn đá rất thô bạo. Vì thế ở trận gặp tuyển Malaysia, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục giữ được sự bình tĩnh, uyển chuyển, linh hoạt, cố gắng tạo được thế trận tốt, kiếm soát được tình huống trong cả phòng ngự lẫn tấn công. Tuyệt đối không chủ quan, tập trung từ đầu cho đến khi trọng tài thổi còi mãn cuộc. Tôi tin, đội tuyển Việt Nam sẽ lại giành thắng lợi và cống hiến một màn trình diễn lôi cuốn”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.