Tuyển futsal Việt Nam ‘choáng’ vì được nhận thực đơn World Cup, phòng khách sạn trước tận… 4 tháng

20/06/2021 18:25 GMT+7

FIFA chuyên nghiệp đến mức trước khi World Cup futsal 2021 khởi tranh vào tháng 9 tại Lithuania, đã gửi cho các đội tuyển, trong đó có đội futsal Việt Nam thực đơn chi tiết các món ăn tại khách sạn trong suốt quá trình diễn ra giải.

Ban huấn luyện đội futsal Việt Nam được Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) cung cấp thực đơn ngay sau khi giành vé dự World Cup futsal 2021 vào tháng 5 vừa qua. Một thành viên của đội tuyển chia sẻ: “Thực đơn rất phong phú, đầy đủ dưỡng chất, khoa học. FIFA lên thực đơn chi tiết cho từng bữa trong ngày. Ví dụ như bữa sáng có ngũ cốc nguyên hạt với sữa nguyên kem và sữa tách béo. Trái cây tươi, trong đó chuối, cam và táo là bắt buộc. Bánh mì (trắng, nâu) bơ, bơ thực vật, bơ đậu phộng, mứt, mật ong, sữa chua. Mì Ý, thịt lợn hoặc thịt bò xông khói.
Bữa trưa có thêm món salad, món súp, thịt bò, thịt cừu, thịt lợn, gà nướng (chỉ ức hoặc đùi), phi lê cá nướng, khoai tây (nướng, nghiền, luộc hoặc chiên), mì ống, cơm (luộc hoặc hấp), bánh ngọt, tráng miệng. Bữa tối, tương tự như bữa trưa, có thêm các món ăn nóng khác nhau. Không kể ra hết được vì rất nhiều món.
Ngoài ra, FIFA còn bố trí bữa ăn nhẹ trước trận đấu cũng khá đầy đủ món. Mỗi đội được yêu cầu cung cấp thực đơn cụ thể, phù hợp với khẩu vị của mình cho FIFA. Nếu không có yêu cầu gì khác, FIFA sẽ thực hiện thực đơn mẫu. Năm 2016, khi đội tuyển futsal Việt Nam lần đầu lọt vào World Cup futsal, chúng tôi mang đi theo một đầu bếp riêng nhưng lần này có lẽ không cần vì món ăn đã quá đủ và có lẽ cũng hợp khẩu vị. Chúng tôi chỉ đề nghị có thể bỏ món cừu vì các cầu thủ không quen ăn. Còn lại thì khá ngon”.

Các thành viên đội futsal Việt Nam

ẢNH: VFF CUNG CẤP

Ông Trần Anh Tú, Trưởng đoàn futsal Việt Nam, cho hay: “Trên đây là thực đơn. FIFA họ gửi trước gần 4 tháng. Còn ngay sau lễ bốc thăm World Cup futsal 2021, FIFA cung cấp tiếp tên khách sạn và số phòng khách sạn cho từng thành viên. Chúng tôi hơi choáng vì FIFA quá chuyên nghiệp”.
Đội tuyển futsal Việt Nam vừa hoàn thành 21 ngày cách ly y tế sau khi trở về từ UAE và hiện đang cách ly tại nhà thêm 7 ngày. Ban huấn luyện đang chuẩn bị kế hoạch cho mục tiêu lớn là lặp lại thành tích lọt vào vòng 1/8 như World Cup futsal năm 2016. Sau khi tập huấn trong nước, đội sẽ đi tập huấn Tây Ban Nha, từ đó sẽ bay thẳng sang Lithuania.
Tại World Cup futsal 2021, thầy trò HLV Phạm Minh Giang cùng bảng D với đội Brazil - đang đứng thứ 2 bảng xếp hạng futsal thế giới, đội Panama - đứng thứ 37 thế giới và đội CH Czech - đứng thứ 16 thế giới.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.